Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món gà ác tiềm thuốc bắc

Hướng dẫn cách làm món gà ác tiềm thuốc bắc

Chắc bạn từng nghe qua những cái tên như Gà tiềm thuốc bắc, gà ác tần sâm,.. những cái tên nói tới món ăn dành cho vua chúa với hàm lượng chất bổ trên cả tuyệt vời, độ ngon vô đối. Và hôm này bạn sẽ biết thêm một món 9/10 về điểm chất lượng vời cái tên gà ác tiềm thuốc bắc cực ngon, cực bổ, cực kì hấp dẫn.

Vật liệu:

-   1 con gà ác khoảng 400g.

-   8g nhục trúc.

-   8g nhục địa.

-   8g hoài sơn.

-   20g đảng sâm.

-    8g đương quy.

-    20g hạt sen.

-    20g kỷ tử.

-    8g huỳnh kỳ.

-    8g nhãn nhục.

-    8g táo đen.

-    một ít muối.

Chuẩn bị:

-    làm sạch gà, mổ bỏ bộ lồng.

-    hạt sen đem ngâm cho nở, rửa sạch, để ráo.

-    táo rửa sạch, xẻ bỏ hột.

-    các vị thuốc đem rửa qua cho sạch bụi, để ráo.


Cách tiềm:

Có thể tiềm gà theo 2 cách sau:

Cách 1:

-   lấy một thố sạch xếp gà và các vị thuốc vào, đổ nước quá mặt gà 1 lóng tay. Cho thố vào nồi chưng cách thủy, thời gian chưng từ 3 - 4 giờ, trước khi bắc nồi ra khỏi bếp nêm vào một ít muối.

Cách 2:

-   đem các vị thuốc bỏ vào siêu đất, nâu với một lượng nước vừa đủ dùng (nên nấu theo cách sắc thuốc, 3 chén nước sắc còn lại 1 chén thuốc, tuy nhiên đây là món ăn nên có thể sắc còn lại 1 chén rưỡi nước là vừa).

-   cho gà ác và hạt sen vào một thố sạch, chế nước thuốc vừa sắc vào cho ngập con gà, đem chưng cho đến khi gà chín và hạt sen thật mềm là được, nêm vào một chút muối trước khi bắc nồi ra khỏi bếp.

-   món ăn này dùng khi vẫn còn nóng ấm.

Công dụng:

-   món gà ác tiềm thuốc bắc có công dụng bồi bổ đại nguyên khí, giúp khí huyết thông nhuận, tăng cường thể lực, chống lão hóa.

-   món ăn này thường được dùng cho những đôi vợ chồng ở tuổi 35 trở lên. Người nam sẽ ăn ngon ngủ yên, cơ thể không bị nhức mỏi, râu tóc xanh đen. Người nữ máu huyết thông nhuận, ăn được, ngủ được, da dẻ hồng hào.

- đối với phụ nữ sau khi sinh và người già, món ăn có công dụng bồi bổ, máu huyết thông nhuận, giúp ăn được, ngủ được, tăng sức kiện lực.

Lưu ý:món gà ác tiềm thuốc bắc nếu dùng cho vợ chồng thì người chồng nên uống hết chất nước còn người vợ ăn trọn phần thịt gà.