Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món gà hấp cải bẹ xanh

Hướng dẫn cách làm món gà hấp cải bẹ xanh

Gà hấp cải bẹ xanh là một món ăn thường thấy trong các tiệc cưới vì hương vị ngon của nó khó thể cưỡng lại được. Đây là một món ăn ngon mà ít ai biết, hay là người bếp trường cho gia đình bạn với công thức làm món gà siêu ngon miệng này nha.

Vật Liệu - Thực Hành

-              1 bó cải bẹ xanh rọc lấy phần bẹ lá (phần cuống cứng giữa lá), rửa sạch, cắt khúc 6 —> 7 cm. Luộc nhanh cải trong nồi nước sôi có pha chút muối + 20ml rượu trắng, cải vừa chín giòn, vớt ra thả vào thau nước lọc nguội trong vài phút, vớt ra để ráo.

-              1 con gà ta khoảng l,2kg, làm sạch, chặt miếng chừng 6cm X 2,5cm, lóc lấy nạc, da..bỏ xương.

-              12 tai nấm đông cô, ngâm nước cho nở mềm, cắt bỏ gốc rễ, cắt hai nếu nấm lớn.

-              Ướp trộn chung thịt gà, nấm với : dầu hào, dầu mè, hắc xì dầu...mỗi thứ 1 muỗng xúp + 1/2 muỗng cà phê muối + 1 muỗng nhỏ tiêu + 1/2 muỗng nhỏ bột ngọt, để thịt qua 20 phút cho thật thấm gia vị. Cho gà, nấm vào đĩa hấp cách thủy cho chín. Chắt lấy nước hấp để riêng.

-              Hấp gà lần hai và trình bày: Dùng 1 tô dất lớn hoặc tùy ý làm thành nhiều tô nhỏ. Đặt ngửa vào giữa đáy tô một tai nấm đông cô lớn hoặc một lát cà rốt dày, tỉa hoa... xếp chen kẽ quanh thành tô một miếng thịt gà rồi một miếng cải, miếng nấm cho giáp vòng, rồi xếp chen kẽ thịt gà với cải, nấm vào giữa tô cho đầy. Ém bằng mặt và chặt tay tô thịt. Trước khi ăn, hấp lại trong xửng đã có nước sôi già và hấp với thời gian ngắn cho món ăn vừa đủ nóng. Sau khi hấp, dùng đĩa bàn lớn, úp ngược lên tô thịt rồi lật lại, dỡ tô đi sẽ có khôi thịt dạng hình tô.

- Làm nước xốt: Cho nước hấp gà vào nồi nhỏ, tùy nước hấp béo nhiều hay ít... nêm từ từ vào chút xì dầu, dầu hào, đường, kép chấp...tùy khẩu vị. Khi hỗn hợp sôi, cho vào 1 -» 2 muỗng cà phê bột năng, khuấy cho hỗn hợp vừa sánh lại là được. Đổ nước xốt lên mặt thịt. Trang trí thêm ngò cọng, ớt tỉa hoa.

* Yêu cầu : Thịt gà mềm thấm gia vị, cải chín giòn. Sử dụng đủ gia vị, món ăn mới có hương vị đặc trưng. Không dùng nước mắm để nêm. Dọn ăn nóng.