Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món súp lơ xào thịt bò đơn giản

Cách nấu món súp lơ xào thịt bò đơn giản

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò rất cao, bởi thịt bò chứa nhiều sắt, protein, kali, axit amin… bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức dẻo dai của cơ thể một cách hiệu quả.

 

Súp lơ có chứa các thành phần như: Protein 3,5%; gluxit 4,9%; và nhiều khoáng chất, vitamin như: can-xi (26 mg%); phốtpho (51 mg%); vitamin B1 (0,11 mg%), vitamin C (70 mg%)… Súp lơ có hai loại trắng và xanh. Loại xanh thường giòn và dai hơn nên có cảm giác ngon hơn, cũng rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu từ súp lơ và thịt bò được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng mà cách thực hiện cũng rất là đơn giản nữa đó các bạn. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu một món ăn cũng được chế biến từ nguyên liệu là thịt bò và súp lơ, đó là món súp lơ xào thịt bò.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 300 gam.

- Súp lơ trắng: 1 cái nhỏ.

- Súp lơ xanh: 1 cái nhỏ.

- Cà rốt: 1 củ nhỏ.

- Hành tây: 1 củ nhỏ.

- Tỏi: 3 tép.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, muối, tiêu bột, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Súp lơ xanh và súp lơ trắng rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn là được.

- Hành tây bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái lát.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi dài nhưng các bạn đừng thái mỏng quá thì khi xào sẽ bị nát.

- Thịt bò rửa sạch, thái nhỏ, ướp với một chút hạt nêm, chút đường, chút tiêu cùng chút dầu ăn và tỏi băm nhỏ, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị. Mục đích của việc cho dầu ăn vào để ướp cùng với thịt bò là giúp cho thịt nhanh mềm đó các bạn.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món súp lơ xào thịt bò đơn giản đó là, chúng ta cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun sôi rồi cho hành tây vào phi thơm vàng.

- Tiếp đến, các bạn cho thịt bò vào xào cho chín tái thì trút ra đĩa. Mục đích của việc xào riêng thịt bò là giúp cho thịt bò mềm và không bị cứng.

- Tiếp theo, bắc lại cái chảo lên bếp cho dầu ăn và cà rốt vào xào cùng với một ít nước.

- Khi cà rốt hơi mềm thì các bạn cho súp lơ vào, nêm thêm ½ thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm vào đảo đều và để lửa vừa cho súp lơ chín mềm.

- Bây giờ, súp lơ đã gần chín thì chúng ta cho thịt bò vào, bật to lửa và đảo nhanh cho nóng và để cho hỗn hợp thấm đều gia vị thì rắc một ít tiêu bột lên trên nữa và tắt bếp.

- Lúc này, chỉ việc múc ra đĩa và trang trí là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đấy.

Với cách hướng dẫn cụ thể về các công đoạn chế biến món ăn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này và thưởng thức cùng gia đình của mình nhé. Chúc các bạn thành công.