Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món lươn xào chuối xanh

Cách nấu món lươn xào chuối xanh

Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo. Ngoài ra, thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali, calci. So với các loại như hến, tôm đồng, cua đồng, thịt lươn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

 

Lươn xào chuối xanh là một món ăn không những đơn giản trong cách chế biến và nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện mà nó rất ngon và cũng rất là bổ dưỡng được nhiều người trong số chúng ta yêu thích đó các bạn. Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Lươn: 400 gam.

- Chuối xanh: 4 quả.

- Hành khô.

- Ớt tươi.

- Rau ngổ, rau răm.

- Nghệ.

- Mẻ, giấm.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, tiêu bột, nước mắm, bột ngọt, bột canh, muối.

Cách sơ chế:

- Lươn các bạn nhờ người bán làm sạch đem về rửa rồi thái khúc dài khoảng 3 cm là được. Sau đó, nêm 1 thìa à phê nước mắm, ½ thìa cà phê bột canh, ½ thìa cà phê bột ngọt và 1 thìa cà phê hạt nêm cùng với nghệ băm nhỏ và một ít nước mẻ, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để lươn ngấm đều gia vị nhé.

- Chuối xanh gọt vỏ, bổ đôi lái lát chéo vừa ăn, đừng mỏng quá cũng đừng đừng dày quá, ngâm với nước pha chút giấm và muối trắng cho chuối không bị đen. Các bạn cho nước vào nồi bắc lên bếp, cho chuối vào luộc sơ cho hết chát rồi vớt ra rổ để ráo nước.

- Rau ngổ và rau răm nhặt, rửa sạch, thái khúc.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, băm nhỏ.

- Nghệ cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập giập rồi băm nhỏ.

- Mẻ cho vào cùng chút nước lọc lấy 1/3 chén ăn cơm là được.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món lươn xào chuối xanh là các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc bên bếp đun nóng rồi cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi hành khô đã dậy mùi thơm thì các bạn cho lươn vào cùng với ớt băm nhỏ và đảo nhanh tay.

- Bây giờ, lươn đã chín tái thì chúng ta tiếp tục cho chuối vào đảo đều và nhẹ tay, rưới thêm ít nước mẻ, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nha rồi tắt bếp và cho rau ngổ, rau ram vào.

- Cuối cùng, các bạn múc ra đĩa và trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn và bắt mắt là tha hồ mà thưởng thức nha.

Với cách hướng dẫn vừa chi tiết, vừa cụ thể trên đây mong rằng sẽ phần nào giúp cho các bạn có thể chế biến được món ăn một cách đơn giản và không mất nhiều thời gian. Rất nhiều món ăn khác nữa mà cách thức thực hiện cũng rất là dễ dàng mà các bạn có thể chưa biết, chúng ta có thể tham khảo cách nấu những món ăn này bằng cách liên hệ các trung tâm dạy nấu ăn để đăng ký một khóa học nấu ăn nhé.