Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món rùa xào lăn ngon bổ dưỡng

Cách làm món rùa xào lăn ngon bổ dưỡng

Theo Y học cổ truyền của Việt Nam, thịt rùa có vị ngọt mặn, tính đại hàn, không độc vào kinh can, thận, tì, tâm nên có tác dụng điều trị các bệnh như: hen suyễn, tim mạch, tăng huyết áp, ho lâu ngày, suy dinh dưỡng trẻ em, thiếu máu, suy nhược, hội chứng mãn kinh, ngực sườn đau tức, mất ngủ, ra mồ hôi trộm, trĩ…

 

Với nguyên liệu từ thịt rùa thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều món ăn không chỉ ngon mà còn rất là bổ dưỡng nữa đấy các bạn. Món ăn từ thịt rùa còn dùng để chữa bệnh mà chúng ta phải kể đến đó là: Thịt rùa hầm sa săm trùng thảo, súp rùa bách hợp đại táo, gà trống hầm thịt rùa, rùa hầm, chả rùa,… Hôm nay, cũng với nguyên liệu chính từ thịt rùa, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn với cách chế biến cũng rất đơn giản đó là món rùa xào lăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con rùa.

- 1 trái dừa khô.

- 100g củ hành nhỏ.

- 100g đậu phộng.

- 10g bột cà ri.

- 3 củ sả.

- 50g tương hột.

- 100g mỡ nước.

- Tỏi khô.

- Ớt bột.

- Lá lốt.

- Bánh tráng mè nướng.

- Gia vị: Nước mắm, muối, đường, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Rùa nướng chín, gỡ lấy thịt xắt miếng vừa ăn, ướp kỹ với nước mắm, muối, tiêu hạt, đường và bột cà ri vào cho thấm.

- Dừa nạo, vắt lấy 1 chén nước cốt và 1 chén nước dão.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, xắt mỏng rồi bằm nhỏ.

- Tương hột giã nát.

- Đậu phộng đem rang lên cho chín, để nguội, bóc bỏ vỏ, giã nhỏ.

- Hành lột bỏ vỏ, rửa sạch, để nguyên củ.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Lá lốt nhặt bỏ lá úa, bỏ cọng, rửa sạch, xắt nhỏ để sẵn.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách làm món rùa xào lăn ngon bổ dưỡng đó là, các bạn bắt chảo lên bếp, cho mỡ vào, mỡ sôi thì cho hành, tỏi, sả vào phi vàng.

- Tiếp theo, chúng ta cho thịt rùa vào xào săn, cho tương và ớt bột đảo lộn, trút nước dừa dão vào, nêm thêm nước  mắm, muối, tiêu, đường vào và đun cho đến khi cạn hết nước.

- Lúc này khi nước đã cạn thì các bạn cho tiếp chén nước cốt dừa vào trộn đều, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, đợi sôi vài lần rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc thịt ra đĩa, rắc lá lốt và đậu phộng lên trên là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó nha.

Các bước hướng dẫn trên đây sẽ phần nào giúp cho các bạn tự tin hơn khi vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà của mình một cách dễ dàng hơn. Đây không chỉ là một món ăn với cách thức chế biến đơn giản mà còn rất ngon và bổ dưỡng nữa đó các bạn. Chính vì vậy mà chúng ta nên thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung món ăn này vào trong thực đơn của gia đình mình các bạn nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.