Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món hàu xào giá đỗ

Cách làm món hàu xào giá đỗ

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt,…

 

Hàu được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, vừa ngon mà cũng rất bổ dưỡng. Với thịt hàu, chúng ta phải kể đến những món ăn như: Hàu sốt bơ tỏi, hàu phô mai đút lò, hàu cuộn thịt xông khói phô mai, hàu sống chấm mù tạc,… Còn rất là nhiều món ăn được chế biến từ thịt hàu nữa cần phải kể đến, nhưng hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món hàu xào giá đỗ với cách chế biến rất đơn giản mà cực kỳ ngon đấy các bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 20 con hàu đông lạnh.

-  200g giá đỗ.

-  1 củ cà rốt nhỏ.

- 1 nhánh gừng nhỏ.

- 1 củ hành tím.

- 1 củ tỏi.

- Hành lá, ngò rí.

- Gia vị: Muối, hạt nêm, bột canh, tiêu bột, bơ.

Cách sơ chế:

- Hàu để xuống ngăn mát vài tiếng rã đông. Sau đó, các bạn đem hàu ra rửa dưới nước, nhặt bỏ những vỏ hàu còn sót lại, để cho ráo nước. Ưóp với ¼ muỗng cà phê muối khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

-Hành lá nhặt bỏ rễ, lá úa, rửa sạch, thái khúc khoảng chừng 4 cm.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Cà rốt gọt sạch vỏ, thái con chì.

- Giá đỗ rửa sạch, để cho ráo nước.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món hàu xào giá đỗ là các bạn cho bơ vào chảo, bắc lên bếp đun nóng rồi cho hành và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Ở đây, chúng ta dùng bơ thay cho dầu ăn để món hàu khi chế biến sẽ có một hương vị đặc trưng hơn.

- Khi hành và tỏi đã dậy mùi thơm thì chúng ta tiến hành cho thịt hàu vào xào với lửa to, đảo vài lần để cho hàu săn lại rồi cho tiếp cà rốt vào đảo đều khoảng 1 phút, nêm nếm thêm gia vị.

- Sau đó, các bạn cho tiếp phần giá đỗ và hành lá thái khúc vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị một lần nữa sao cho vừa miệng ăn là được, tùy khẩu vị của mỗi người nhé rồi rắc một ít tiêu bột lên trên nữa là tắt bếp.

- Cuối cùng, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa và trang trí lên trên món ăn một ít ngò rí nữa là đã hoàn thành món ăn rồi đó.

Các công đoạn chế biến của cách nấu món hàu xào xào giá đỗ cũng rất đơn giản và dễ chế biến đúng không nào? Như vậy là các bạn có thể tha hồ mà thưởng thức món ăn này bằng việc chế biến ngay tại nhà để có thể ăn khi nào mà mình muốn rồi đó. Vừa tiện lợi, vừa đảm bảo vệ sinh mà có ngay một món ăn ngon thì thật là tuyệt vời phải không các bạn.