Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món thịt bò nướng lá lốt cực ngon

Cách làm món thịt bò nướng lá lốt cực ngon

Thịt bò nướng lá lốt là món ăn thật hấp dẫn và thơm ngon. Mới nghe thôi là đã thấy có hứng thú và có sức lôi cuốn rồi đúng không các bạn? Ngay sau đây thôi, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt bò nướng lá lốt cực ngon với các bước thực hiện cực kỳ đơn giản này nhé.

 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Thịt bò: 400 gam.

- Lálốt: 100 gam.

- Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ.

- Ớt sừng: 3 trái.

- Sả: 5 nhánh.

- Gia vị: Hành khô, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu bột, dầu ăn.

- Tăm: 1 gói nhỏ.

- Lò nướng.

Cách sơ chế:

- Thịt bò chúng ta đem rửa sạch, để ráo rồi thái miếng và băm nhỏ.

- Rửa sạch từng lá lốt, để ráo, chia làm 3 phần, 2 phần để nguyên dùng cuốn bò, 1 phần thì đem thái nhỏ mịn.

- Sả, gừng, hành khô, tỏi: Làm sạch rồi băm nhỏ.

- Ớt sừng: bỏ cuống, rửa sạch, băm nhỏ 2 trái, 1 trái tỉa hoa. Tuỳ theo sở thích ăn cay của mình nhé các bạn.

Cách chế biến:

-Chúng ta cho thịt bò vào 1 cái tô lớn cùng với các nguyên liệu gồm: Sả, gừng, hành khô, tỏi, ớt, lá lốt đã băm nhỏ cùng với 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu bột, ½ thìa dầu ăn, trộn đều, dùng tay có đeo găng tay nilon bóp kỹ, ấn nhẹ rồi ướp trong vòng 30 phút để cho thịt ngấm gia vị. Thịt bò có ngấm gia vị thì cách làm thịt bò nướng lá lốt mới thơm ngon, tròn vị hơn.

- Bạn trải lá lốt ra, cho 1 thìa nhỏ thịt vào mặt ngoài lá lốt rồi cuốn tròn lại, có thể dùng tăm để xiên qua giữ cho bò nướng lá lốt được định vị hay dùng lá hành chần qua nước sôi để cột lại nhé. Chúng ta cú thực hiện lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

- Chúng tabật lò nướng 250 độ trước 5-10 phút. Tiếp đó, để cách làm bò nướng lá lốt được mềm và béo ngậy bạn hãy xếp nguyên liệu vào khay và dùng cọ quét 1 lớp nhẹ dầu mè hoặc dầu vừa lên trên rồi nướng trong vòng 15 phút là có thể lấy ra dùng.

- Cuối cùng, bày ra đĩa và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này rồi.

Yêu cầu khi hoàn thành món bò nướng lá lốt:

- Bày món bò nướng lá lốt ra đĩa, trang trí bằng ớt tỉa hoa hay cà chua, dưa chuột thái lát sao cho đẹp mắt, bò nướng lá lốt vị vừa ăn, mùi thơm rất hấp dẫn, thơm ngon, lá lốt có màu xanh nuột, bóng bẩy.

- Với món ăn này, chúng ta nên dùng ngay lúc còn nóng để cảm nhận được mùi vị đạm đà hơn, có thể ăn kèm với rau sống, bún, nước mắm chanh tỏi hay tương ớt đều rất hợp vị.

Còn rất là nhiều món ăn nữa nếu các bạn muốn biết thì có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn hoặc có thể tìm hiểu trên các trang mạng nhé. Chúc các bạn sẽ học được cách chế biến nhiều món ăn hơn nữa để bổ sung trong thực đơn hằng ngày của gia đình mình các bạn nhé.