Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh kim chi thịt bò

Cách nấu canh kim chi thịt bò

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp ôxy cho các tế bào trong cơ thể.

 

Kim chi giàu chất xơ, ít chất béo giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Món ăn này được lên men nhờ vi khuẩn a-xít lactic probotic và có chứa nhiều lợi khuẩn lactocacilli, các vitamin A, B1, B2, C… cực tốt cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.  Và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu canh kim chi thịt bò ngon và hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 200 gam.

- Kim chi: 200 gam.

- Nấm thuỷ tiên: 200 gam.

- Bí ngồi: 1 quả.

- Tỏi tây.

- Gia vị: Muối, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Kim chi chúng ta lấy phần cái ra, bóp hết nước đi rồi dùng dao thái thành những miếng khoảng chừng 4 cm, còn phần nước để lại trong bát.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát. Thịt bò cho vào bát ướp với ½ muỗng cà phê hạt tiêu + 1/2 muỗng cà phê muối + 1 muỗng dầu ăn trộn đều lên, ướp khoảng 15 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị.

- Nấm thuỷ tiên cắt bỏ chân nấm, rửa sạch rồi ngâm với muối hoà với ít giấm trong khoảng 15 phút rồi rửa lại một lần nữa cho sạch và để ráo.

- Bí ngồi chúng ta gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa ăn là được.

- Tỏi tây chúng ta bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên cho dầu ăn vào đun nóng rồi đổ tỏi tây băm nhuyễn vào phi thơm.

- Khi tỏi tây đã vàng đều thì chúng ta cho thịt bò vào đảo cùng. Khi cho thịt bò vào xào chúng ta nhớ xào to lửa, thịt bò chín tới thì trút ra bát để riêng.

- Tiếp theo, chúng ta bắc nồi lên lại cho vào chút dầu ăn đun nóng lên rồi thả nấm thủy tiên vào đảo qua khoảng 3 phút thì cho nước vào đun sôi.

- Khi nước sôi thì cho bí ngồi vào đun cùng, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, rồi đun đến khi nào bí ngồi chín tới thì đun thêm khoảng 3 phút nữa.

- Sau đó tiếp tục cho thịt bò, kim chi, nước kim chi vào đun sôi một lần nữa, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Múc ra bát và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này rồi đó các bạn. 

Các bước trên đây là rất cần thiết để chúng ta hoàn thành được món canh kim chi thịt bò. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa chúng ta có thể tham khảo trên các trng mạng hay cũng có thể liên hệ với những trung tâm chuyên về nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé.