Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu món thịt bò rim thơm ngon kiểu miền Trung

Cách nấu món thịt bò rim thơm ngon kiểu miền Trung

Vào những ngày tết cổ truyền của dân tộc thì chúng ta thường ăn những món ăn truyền thống. Món ăn giành cho những ngày này cũng thưởng rất đặc biệt như là: Bánh chưng, bánh tét, giò thủ, canh măng khô nấu móng giò,…

... và một món ăn cũng phải được kể đến đó là món thịt bò rim. Tuy nhiên, với món này thì sẽ có cách nấu món thịt bò rim theo kiểu miền Bắc, theo kiểu miền Trung, theo kiểu miền Nam,… mỗi vùng miền lại có một cách thức để chế biến khác nhau.

Và hôm nay, để các bạn có thể tự tay chế biến được những món ăn chuẩn bị cho ngày tết đoàn viên thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt bò rim ngon kiểu miền Trung với các bước thực hiện cũng rất là đơn giản. Thịt bò rim với vị ngọt của thịt bò hòa quyện với vị cay cay của gừng và mùi thơm của mật mía luôn chứa đựng môt sức hút không thể cưỡng lại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn:

- 1 kg thịt bò.

- Mật mía.

- 1 củ gừng.

- 2 củ tỏi.

- 2 củ hành.

- Gia vị: Gói gia vị bò kho, nước mắm, bột ngọt, tiêu bột.

Các bước thực hiện món ăn:

- Đầu tiên, thịt bò mua về các bạn đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.

- Tiếp đến, các bạn lấy hành và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Còn gừng thì đem cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Sau đó, chúng ta tiến hành cắt thịt bò thành từng miếng vừa ăn là được, theo ý thích của các bạn. Nhưng lưu ý là chúng ta không nên cắt mỏng quá và cũng đừng dày quá nhé. Ướp thịt với hành, tỏi và gừng băm nhỏ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi cho một ít nước mắm, mật mía và gia vị bò kho, trộn đều và để cho thịt ngấm đều gia vị nhé.

- Các bạn không nên ướp thịt với thời gian quá ngắn vì lúc này gia vị chưa kịp ngấm thì khi nấu bò rim sẽ không được thơm.

- Lúc này, chúng ta trút toàn bộ thịt và gia vị vừa ướp vào nồi, bặc lên bếp, đậy nắp và đun to lửa đến lúc bắt đầu sôi.

- Khi sôi thì các bạn lắc đều, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun liu riu cho đến khi thịt mềm.

- Bây giờ, chúng ta có thể nêm nếm lại một lần nữa sao cho vừa ăn là được nhé, tùy theo khẩu vị của mình mà các bạn nêm sao để vừa miệng ăn nha.

- Khi ăn thì các bạn thái thành từng miếng mỏng ra đĩa và rưới thêm vài thìa nước thịt đã nấu lên trên mặt của đĩa thịt để giúp cho thịt bớt khô và đẹp mắt hơn nhé. 

- Thông thường thịt bò rim thường ăn kèm tương ớt và để đỡ ngán thì món này các bạn nên ăn kèm với dưa món, dưa hành…

Như vậy là với các bước thực hiện trên đây thì cách nấu món bò rim thơm ngon kiểu miền Trung đã hoàn thành mà không mất nhiều thời gian đúng không các bạn? Vậy thì chúng ta hãy cùng thay đổi không khí cho những ngày tết bằng cách chế biến món ăn này ngay tại nhà đi thôi.