Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món Cá lóc hấp bầu Nam Bộ

Hướng dẫn cách làm món Cá lóc hấp bầu Nam Bộ

Cá lóc hấp bầu là món ăn không thể không nhắc tới khi bạn đặt chân tới Nam Bộ. Một món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp từ cách bài trí trên bàn ăn. Với con cá lóc tươi ngon kết hợp với quả bầu dân giã tạo nên một món ăn có một không hai. Nếu có dịp hãy thử làm món này để chiêu đãi gia đình và người thân của bạn được ăn nha :). Chúc bạn có một bữa ăn với món cá lóc hấp bầu siêu ngon miệng.

Vật Liệu - Thực Hành:

- Không cần phân lượng chuẩn. Chọn cá lóc cỡ 600 - 700g/l con là vừa. Nếu chọn cá con lớn, phải hấp lâu, bầư sẽ bị nát.

-   Làm sạch cá, giữ lại vây đuôi để trình bày cho đẹp mắt, để nguyên con. Ướp mỗi con khoảng 700g với: 3/4 muỗng cà phê muối + Vì muỗng cà phê tiêu + Vố muỗng xúp hành tím băm.

- Chọn bầu ống non, thân dài vừa đủ so với chiều dài thân cá, đừng chọn bầu dài và lớn quá, nạc bầu dễ bị xốp.

Cách 1:

- Gọt vỏ bầu, cắt bầu vừa đủ dài sao cho khi cho cá vào còn chừa lại vây đuôi và một ít phần đầu cho đẹp mắt. Đế nguyên trái bầu, dùng dao nhọn, nhỏ, dài... khoét bỏ ruột bầu vừa đủ rỗng để cho nguyên thân cá vào. Đừng khoét quá rộng, nước bầu khó thấm vào cá. Nếu khéo tay, có thể khoét bầu thật sít sao từ đuôi đến đầu cá. Cho cá vào lỗ khoét trong thân bầu. Cho bầu nhồi cá vào đĩa hình thuẫn, sâu đáy. Chuẩn bị xửng lớn, nhiều nước, đề’ nước sôi già, cho đĩa cá vào hấp trong khoảng 10 phút là đủ chín một con cá khoảng 700g. Trang trí thêm đĩa cá với ngò cọng hoặc lá cần nước. Tùy ý ăn kèm muối ớt hoặc muối tiêu.

Cách 2:

Để nguyên trái bầu, nướng đều trái bầu trên lửa nhỏ cho phần vỏ cháy đen một lớp mỏng. Để trái bầu đã nướng dưới một giòng nước nhẹ, vừa rửa vừa lột sạch lớp vỏ cháy. Tiếp tục cắt bầu và nhồi, hấp cá như cách 1. Cách nướng bầu trước khi hấp cá, cho vị bầu rất ngọt và giòn nhưng món ăn trình bày không đẹp mắt được như cách 1.