Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm món cá lóc hấp muối

Cách làm món cá lóc hấp muối

Về miền Tây bạn sẽ được biết đến rất nhiều cách chế biến món cá lóc cực kì ngon và độc đáo. Một trong những cách chế biến món cá lóc khiến mình ấn tượng nhất là món cá lóc hấp muối. Đây là một món làm khá đơn giản khi chỉ cần nguyên liệu là muối và cá lóc là xong. Nhưng để hoàn thành nó thì khá là tốn thời gian. Nhưng sau khi hoàn thành món này bạn sẽ thấy chờ đợi là hạnh phúc vì bản thân sẽ được thưởng thức một món ăn ngon muốn nuốt cả lưỡi.

Vật liệu:

1 con cá lóc khoảng 1/2 kg còn sống.

Nồi gang hoặc nồi đất có thế tích đủ đế chứa khoảng 100g muối hột và nguyên con cá.

5 tép sả. Muối hột.

Rau sống, bánh tráng, bún, mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt.

Muối ớt giã nhuyễn.

Thực hành:

Cho khoảng 100g muối hột vào nồi.

Sả lấy thân củ, đập giập, trải trên lớp muối bốn tép.

Cá rửa nước lạnh cho sạch đất cát, đế cá sống, không làm sạch nhớt. Dùng khăn lót tay hoặc găng vải dày giữ đầu cá, bóp mạnh vào hai mang cá, cá sẽ đờ và không quẫy được; nếu quen tay, vừa giữ đầu cá vừa ấn ngón trỏ vào một hoặc hai mắt cá cá, cá sẽ bất động, nhận sâu một tép sả vào miệng cá. Cho cá vào nồi, dằn hoặc ràng nắp nồi cho chắc.

Bắc nồi lên bếp, nồi nóng sẽ nghe muối nổ lách tách, tùy lượng muối và cá lớn nhỏ, trung bình muối sẽ nổ trong khoảng 10 - 15 phút, khi nghe muối hêt nổ là cá chín, cá mau chín, đừng đế lâu thịt cá sẽ khô. Để cá trong nồi nếu chưa dọn ăn, nếu đế kinh doanh, có thể làm chín sẵn cá trước vài giờ, không mở nắp nồi, trước khi dọn, để nồi lại lên bếp cho cá nóng, cá ủ muối sẽ nóng khá lâu, có thể đế cả ngày vẫn ngon.

- Dọn cá ra dĩa, bỏ muối, gỡ bỏ lớp da và vảy cá. Tùy ý ăn cá cuốn bánh tráng rau sống chấm mắm nêm, nước mắm chua ngọt hoặc chỉ chấm muối ớt.

* Muối rang sẽ làm sạch và phân hủy nhớt cá. Cá lóc thường rất sạch, ruột cá lóc vẫn được xem là món ăn ngon nhưng cẩn thận nếu là cá câu sẽ còn lưỡi câu nằm trong ruột cá.