Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cầm cà vẹt xe được bao nhiêu tiền?

Cầm cà vẹt xe được bao nhiêu tiền?

Giá cầm cà vẹt xe từ 50-80% dựa trên giá trị, trình trạng xe, thương hiệu…hãy cẩn thận khi chọn tiệm cầm đồ và tuân thủ các lưu ý sau đây để tránh rủi ro không đáng có.

Điều kiện cầm cavet xe

Cách cầm cavet

Cầm cà vẹt được bao nhiêu?

Thủ tục cầm cavet gồm gì?

Lưu ý khi cầm cavet

Cầm cà vẹt xe là phương thức vay tiền cá nhân, trong đó người vay sử dụng giấy đăng ký xe làm tài sản thế chấp để có được một khoản tiền. Với hình thức này, người vay vừa có tiền mà vẫn có xe đi lại vì tài sản cầm cố là giấy đăng ký xe. Giá trị của cà vẹt dựa vào loại xe, tình trạng và thương hiệu của xe. Khi thực hiện giao dịch này, cần tuân thủ một số quy tắc và lưu ý quan trọng sau để đảm bảo một giao dịch an toàn và minh bạch, tránh gặp các tổ chức hoặc cá nhân không đáng tin cậy, lách pháp luật và gây khó khăn cho người vay.

Cầm cà vẹt xe được bao nhiêu tiền?

Điều kiện cầm cavet xe

Cavet xe là một thuật ngữ Pháp, từ chữ Card Vert (tấm thẻ màu xanh), miền Nam gọi cà vẹt, trong khi miền Bắc kêu giấy đăng ký xe. Dịch vụ cầm cavet xe trở thành sự lựa chọn phổ biến khi cần vay tiền nhanh và thực hiện nhanh chóng.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần tuân thủ các điều kiện cơ bản sau:

1. Là công dân có quốc tịch Việt Nam.

2. Có độ tuổi từ 18 đến 60.

3. Có Chứng Minh Nhân Dân hoặc Căn Cước Công Dân bản chính, có hiệu lực, rõ ràng ở cả hai mặt.

4. Sở hữu cavet xe là chính chủ. Trong trường hợp không có cavet xe chính chủ, cần có hợp đồng mua bán hoặc giấy mua bán xe viết tay với đóng dấu pháp lý.

5. Biển số xe phải trùng khớp với thông tin trên giấy tờ xe cung cấp.

Các cách cầm cavet xe

Cầm đồ là hình thức vay tiền thế chấp các tài sản có giá trị như điện thoại, máy tính, xe máy, xe ô tô, vàng, bạc, đá quý, đồng hồ... Mỗi loại tài sản yêu cầu giấy tờ khác nhau để chứng minh chính chủ khi thực hiện việc cầm cố. So với việc vay thế chấp tại ngân hàng, cầm đồ giải ngân nhanh chóng, thủ tục đơn giản nhưng lãi suất thường cao hơn.

Tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng, họ lựa chọn một trong hai phương pháp sau để cầm giấy tờ xe:

Cầm cavet xe online

Cầm cavet xe online giúp giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian cho người thông qua thiết bị có kết nối internet để đăng ký và cung cấp thông tin về hồ sơ vay. Các thẩm định viên sẽ dựa trên thông tin này để định giá tài sản và xem xét việc cấp khoản vay, giúp việc cầm đồ trực tuyến trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho người vay.

Tiệm cầm cavet xe

Hầu hết mọi người thường lựa chọn đến cửa hàng để thẩm định xe và thỏa thuận số tiền cầm cà vẹt. Sau khi đàm phán hoàn tất, nếu đồng ý, họ ký hợp đồng và nhận tiền.

Cầm cà vẹt xe được bao nhiêu?

Cầm cà vẹt xe được bao nhiêu tiền?

Cầm cà vẹt xe không có mức giá cố định, khoảng 50 – 80% giá trị xe, dựa vào giá trị thực tế của xe trên thị trường như hãng, loại, trình trạng, chính chủ hay không chính chủ, mức phổ biến, mỗi cửa hàng cầm đồ sẽ định giá tài sản theo cách riêng.

Loại xe: xe tay ga khi cầm cố hạn mức cao hơn so với xe số.

Thời điểm mua: xe mua sau được định giá cao hơn so với chiếc mua trước khi cùng dòng.

Thương hiệu phổ biến: phổ biến như SH, PCX, Airblade có giá trị cầm cố cao hơn Vision, Janus.

Tình trạng và mức độ hư hỏng ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể cầm cố.

Chủ của xe, không vướng trả góp hoặc có giấy tờ đầy đủ, giá cầm cố với tỷ lệ cao hơn.

Ví dụ: hãng Air Blade có giá trị thị trường tầm 35 triệu đồng, có một số trường hợp khác nhau:

  • Nếu bạn cầm cà vẹt xe, bạn chỉ có thể nhận được khoản vay từ 10 đến 20 triệu đồng.
  • Đối với những trường hợp xe không phải chính chủ hoặc không có giấy tờ đầy đủ, giá trị cầm cố có thể thấp hơn.
  • Bạn đã trả được 20 triệu cho ngân hàng khi mua trả góp, nếu cầm chiếc xe thì bạn nhận được tối đa12 triệu, cầm cà vẹt thì giá thấp hơn.

Thủ tục cầm cavet xe gồm những gì?

Thủ tục cầm cavet xe gồm cavet xe chính chủ hoặc giấy tờ mua bán, chuyển nhượng, CMND photo và CMND gốc còn hạn sử dụng thông tin không bị mờ, sổ hộ khẩu bản chính và bản photo công chứng. Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của từng chủ tiệm.

Cần lưu ý gì khi cầm cavet xe

Khi cầm cà vẹt xe, bạn nên lưu ý các điểm sau:

Kiểm tra uy tín của tiệm cầm đồ

Trước khi quyết định cầm cà vẹt xe, hãy nghiên cứu và tìm hiểu về uy tín của cửa hàng cầm đồ. Đảm bảo rằng họ hoạt động hợp pháp và không có lịch sử lừa đảo hoặc tranh chấp pháp lý.

Kiểm tra kỹ hợp đồng

Trước khi ký hợp đồng, hãy đảm bảo bạn đọc kỹ mọi điều khoản và điều kiện, đặc biệt là về lãi suất, thời hạn, các khoản phí như trả trễ hạn, trả trước hạn, thẩm định điều kiện cho vay, quản lý tài sản cầm cố, phạt vi phạm hợp đồng, dịch vụ đi kèm khoản vay, tư vấn.

Lãi suất

So sánh và đánh giá lãi suất mà cửa hàng cầm đồ đề xuất để đảm bảo bạn không bị tính lãi suất quá cao.

Giá trị xe

Thông báo giá trị thực tế của xe cùng với hình thức bạn muốn cầm cố. Hãy cân nhắc xem bạn có cần cầm cà vẹt xe hay cầm cố bằng giấy tờ xe chính chủ.

Hạn mức vay

Xác định hạn mức vay mà bạn có thể nhận được và đảm bảo rằng nó đủ để đáp ứng nhu cầu tài chính của bạn.

Bảo quản xe

Nắm rõ quy tắc bảo quản xe và các biện pháp an toàn mà cửa hàng cầm đồ đề xuất nhằm đảm bảo xe của bạn được bảo quản tốt trong thời gian cầm cố.

Thời hạn và trả nợ

Đảm bảo bạn hiểu rõ thời hạn của khoản vay và ngày bạn phải trả nợ, lỡ hạn dễ dẫn đến mất xe.

Lưu ý rằng việc cầm cà vẹt xe tại các chỗ không uy tín rất dễ xảy ra rủi ro về lãi, mất xe, hư hại tài sản, tranh chấp khi quyền lợi của mình bị thiệc hại nênn cần cân nhắc kỹ lưỡng.