Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món cá lóc nướng giấy bạc thơm lừng

Cách làm món cá lóc nướng giấy bạc thơm lừng

Với cá lóc chúng ta có thể chế biến nhiều món ăn đơn giản mà không kém phần thơm ngon đấy các bạn. Ngay sau đây, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món cá lóc nướng giấy bạc thơm lừng.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá lóc đồng: 900 gam.

- Riềng, sả tươi, mẻ.

- Bột nghệ.

- Dứa.

- Dưa leo.

- Cà rốt.

- Chanh.

- Chuối xanh.

- Rau sống, thì là, rau răm.

- Bánh đa nem.

- Gia vị: Hạt nêm, đường, bột ngọt, muối.

Cách sơ chế:

- Riềng cắt bỏ hết rễ, rửa sạch đất cát, gọt vỏ rồi cắt lát mỏng.

- Sả cây bạn cắt bỏ gốc và ngọn chỉ lấy phần chính giữa, lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, đem rửa sạch, đợi ráo bớt nước thì cắt thành khúc nhỏ rồi cho vào máy xay cùng với mẻ, đường cát, hạt nêm và bột nghệ.

- Dưa leo rửa sạch, cắt bỏ cuống, thái sợi nhỏ.

- Cà rốt gọt vỏ, cắt cuống, rửa sạch rồi đem thái thành sợi nhỏ.

- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn là được.

- Chuối xanh cắt cuống, tước bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái lát chéo mỏng rồi đem ngâm vào trong nước muối loãng để cho chuối ra bớt nhựa đắng và sẽ không bị thâm đen, trông đẹp mắt hơn.

- Rau sống, rau răm và thì là nhặt sạch, rồi cho vào cái chậu nước muối loãng để ngâm với thời gian khoảng chừng 15 phút, sau đó vớt ra rổ để cho ráo bớt nước. Thì là đem thái nhỏ.

- Cá lóc đánh sạch vẩy, cắt bỏ hết mang, sau đó dùng muối hột hoặc dùng chanh tươi thái lát chà xát vào thân mình cá để cho cá bớt chất nhờn và tanh, lấy dao khứa vài đường chéo lên trên mình cá, sau đó lau cá thật khô bằng khăn sạch hoặc bằng giấy thấm nước. Tiếp theo lấy hỗn hợp sả riềng bạn vừa xay ở trên thoa đều khắp mình cá, đặt con cá lóc vào trong một miếng giấy bạc và cuốn cá chặt lại, đem bảo quản trong tủ lạnh khoảng từ 3 tiếng đồng hồ trở lên nhé.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, các bạn bật lò chừng nửa tiếng ở mức nhiệt độ 2000 độ C rồi tắt lò, mang cá ra mở lớp giấy bạc ra rồi phết 1 lớp dầu ăn lên khắp thân mình cá, để cho món cá không bị khô.

- Tiếp theo, chúng ta quấn giấy bạc kín hết thân cá lại rồi cho vào lò nướng và nướng thêm khoảng chừng 10 phút nữa, chờ cho thịt cá se lại và có màu vàng đều là đạt yêu cầu các bạn nhé.

- Tiếp đến là công đoạn làm nước chấm, các bạn lấy một cái chén rồi cho tỏi, ớt băm nhuyễn cùng bột ngọt, nước cốt chanh, đường và một ít rau thì là thái nhỏ, dùng muỗng để khuấy đều.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc bày cá lóc nướng giấy bạc ra 1 cái đĩa, lột bỏ lớp giấy bạc ra, trang trí thêm với các loại rau, củ, quả đã sơ chế ở trên xung quanh cho thêm phần hấp dẫn là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó.

Với các bước thực hiện đơn giản là chúng ta đã có ngay một món ăn ngon và bổ dưỡng. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.