Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món gà xào nấm ngon tuyệt

Cách nấu món gà xào nấm ngon tuyệt

Thịt gà là thực phẩm chất lượng cao mà cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa. Ngoài chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, phốt pho, sắt. Trong Đông y, thịt gà có vị ngọt, tính hơi nóng, có nhiều bộ phận để làm thuốc. Thịt gà có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, phốt pho, sắt.

 

Gà xào nấm là một món ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, nguyên liệu từ thịt gà và nấm chứa thành phần dinh dưỡng, là một món ăn rất dễ ăn và dễ chế biến. Để giúp cho các bạn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà thì hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn trình tự các bước thực hiện cách nấu món gà xào nấm ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt gà đã róc xương: 500 gam.

- Nấm rơm.

- Nấm đùi gà.

- Ớt chuông xanh.

- Ớt chuông đỏ.

- Ớt sừng.

- Gừng.

- Hành khô, tỏi.

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, ớt bột, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Rau mùi nhặt, rửa sạch, thái khúc khoảng 3 cm.

- Thịt gà rửa sạch, thái hạt lựu, ướp thịt gà với hành tỏi băm, đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, trộn đều rồi ướp khoảng chừng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Nấm rơm và nấm đùi gà cắt bỏ chân, rửa sạch, thái hạt lựu rồi đem ngâm với nước gạo khoảng 30 phút cho trắng.

- Ớt chuống đỏ và ớt chuông vàng rửa sạch, thái hạt lựu.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp rồi đun sôi rồi cho phần hành tỏi băm còn lại vào cùng với gừng thái chỉ và ớt bột vào phi thơm.

- Sau đó, các bạn cho thịt gà vào đảo đều và nhanh tay với lửa lớn đến khi thịt gà chín mềm.

- Khi thịt gà đã mềm thì chúng ta cho tiếp nấm rơm và nấm đùi gà thái hạt lựu vào đảo cùng, nêm thêm một ít bột ngọt và hạt nêm sao cho vừa ăn là được.

- Tiếp đến, các bạn cho tiếp ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ vào rồi đảo đều, rắc hành lá thái nhỏ vào, thêm một ít tiêu bột và dầu ăn lên trên nữa cho món ăn thêm phần bóng bẩy.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Lúc này, các bạn chỉ việc múc ra đĩa, cho rau mùi thái khúc lên trên, cùng với ớt thái lát và một ít tiêu bột lên trên nữa là có thể tha hồ thưởng thức món ăn này rồi nha.

Như vậy là cách nấu món gà xào nấm ngon tuyệt của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó các bạn. Các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn rồi đó. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé.