Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món lòng gà xào dứa đơn giản

Cách nấu món lòng gà xào dứa đơn giản

Với lòng gà, các bạn có thể chế biến được rất là nhiều món ăn khác nhau, với giá thành vừa rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người. Bên cạnh đó, là một món ăn rất dễ chế biến và cũng vừa dễ ăn mà cũng rất là ngon nữa đấy các bạn. Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thực hiện một món ăn cũng được chế biến từ nguyên liệu chính là lòng gà, đó là cách nấu món lòng gà xào dứa đơn giản.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Lòng gà, tim, gan, mề: 500 gam.

- Rau mùi, hành lá.

- Dứa: 1 quả.

- Gừng.

- Hành khô, tỏi.

- Gia vị: Tiêu bột, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Lòng gà, mề gà tách làm đôi làm sạch bên trong rồi cho vào bát dùng tay bóp thật sạch với muối để khử trùng. Sau đó rửa sạch với nước cùng với tim, gan của gà rồi thái thành từng miếng sao cho vừa ăn là được.

- Gừng dùng dao cạo sạch vỏ rửa với nước rồi giã nát, băm nhỏ cho vào bát.

- Hành và tỏi bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Rau mùi, hành lá bỏ rễ và lá úa rửa sạch rồi thái thành ừng đốt.

- Dứa gọt vỏ, rửa sạch, bỏ mắt, bổ quả dứa làm bốn phần rồi thái lát vừa ăn. Nhưng các bạn không nên thái mỏng quá vì khi xào sẽ bị nát.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món lòng gà xào dứa đó là, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành và tỏi vào phi thơm.

- Khi hành và tỏi đã vàng đều thì chúng ta cho lòng gà vào xào, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được.

- Bây giờ, lòng gà đã chín tới thì các bạn cho dứa vào xào cùng trong khoảng 3 phút, nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Lúc này, chúng ta chỉ cần cho thêm hành lá , rau mùi vào đảo qua nữa là tắt bếp. Khi cho hành á, dứa và rau mùi vào thì các bạn không nên đảo nhiều để tránh bị nát sẽ không ngon nhé.

- Công đoạn này cũng là công đoạn cuối cùng để chúng ta tha hồ mà thưởng thức món ăn này đó chính là múc ra đĩa cho một ít tiêu bột lên trên nữa nhé.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Lòng gà phải chín đều.

- Vị hơi chua chua ngọt ngọt của dứa, mùi thơm của hành lá, rau mùi.

- Nguyên liệu rau củ vừa chín tới, không bị nát và giữ được đọ giòn của rau củ khi ăn.

Như vậy là món ăn của chúng ta cũng đã hoàn thành với các bước hướng dẫn rất đơn giản sẽ không gây khó khăn cho chúng ta trong quá trình thực hiện món ăn này. Các bạn có thể tự tin hơn khi vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với gia đình bằng cách thực hiện món lòng gà xào dứa rồi đó. Và còn rất là nhiều món ăn hơn nữa mà có thể các bạn chưa biết cách thức để chế biến nó. Nhưng không sao, các bạn vẫn có rất là nhiều cách để biết được chẳng hạn như là tham khảo trên các trang mạng, báo đài hay liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn một cách chi tiết nhé.