Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món gà xào lăn ngon tuyệt

Cách nấu món gà xào lăn ngon tuyệt

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Còn theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

 

Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong. Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Với nguyên liệu từ thịt gà thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều những món ăn ngon và bổ dưỡng. Ngay bây giờ, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt gà xào lăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con gà.

- 100 gam đậu phộng.

- Hành, tỏi

- 2 cây bạc hà.

- 2 củ sả.

- 4 trái ớt tươi.

- Tương hột.

- Rau om.

- Gia vị : Muối, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gà làm sạch chặt thành từng miếng bằng 2 ngón tay.

- Đậu phộng bắc lên bếp rồi rang cho vàng đều, sau đó để nguội và giã nát.

- Tương giã nát.

- Bạc hà tước vỏ rửa sạch xắt miếng xéo.

- Nghệ cạo sạch vỏ, rửa sạch, giã nát vắt lấy nước bỏ xác.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, đập dập củ sả, xắt miếng mỏng giã nát chung với ớt.

- Củ hành và tỏi bóc vỏ đập giập.

- Rau om nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, cắt ngắn.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món gà xào lăn ngon tuyệt này là các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp và đun sôi rồi cho hành và tỏi vào trộn đều cho thơm vàng.

- Khi hành và tỏi đã có mùi thơm thì chúng ta tiến hành cho thịt gà vào rồi xào cho săn lại.

- Tiếp theo, các bạn dổ nước nghệ, đường, muối vào đun sôi khoảng chừng 20 phút là được và nhớ đậy nắp nhé.

- Sau đó, các bạn cho bạc hà vào rồi trộn đều, đun cho sôi lên thì nêm nếm cho vừa miệng ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa, rải đậu phộng và rau om lên trên nữa là đã hoàn hoàn thành món ăn này rồi đấy.

Với các bước hướng dẫn trên đậy, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình của mình nhé. Thay đổi khẩu vị và bổ sung thêm món ăn vào thực đơn đó vừa là cách để thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho các thành viên của gia đình các bạn đấy.