Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món đậu đũa xào tôm thịt băm lạ miệng

Cách làm món đậu đũa xào tôm thịt băm lạ miệng

Đậu đũa xào thịt băm lạ miệng là một món dễ ăn, dễ chế biến nhưng không phải ai cũng biết cách thức để chế biến cho món ăn được tròn vị đâu nhé. Ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món đậu đũa xào thiwtj băm ngon lạ miệng này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu đũa: 500 gam.

- Thịt heo nạc: 200 gam.

- Tôm: 150 gam.

- Hành lá, rau mùi: 100 gam.

- Ớt: 5 trái.

- Hành khô, tỏi: 50 gam.

- Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu bột, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Đậu đũa rửa sạch, ngâm qua với nước có pha một ít muối loãng, cắt bỏ 2 đầu, tước kỹ phần xơ 2 bên, cắt khúc dài 3cm rồi dùng dao cứa nhẹ. Thả đậu đũa vào nồi nước sôi 3 phút để khi xào đậu đũa có màu xanh nuột thật hấp dẫn các bạn nhé.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Tôm sú rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, ướp với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ¼ thìa tiêu bột, trộn đều và để trong 15 phút rồi băm nhỏ.

- Thịt heo nạc rửa sạch, thái miếng nhỏ, ướp với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa ớt bột, ½ thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa dầu ăn, trộn đều để trong 20 phút rồi băm nhỏ.

- Hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch, thái khúc 3cm, phần đầu hành chẻ làm ba và để riêng.

- Ớt bỏ cuống, rửa sạch, 1 trái tỉ hoa, 2 trái thái chỉ, 2 trái thái lát, để riêng.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách làm món đậu đũa xào tôm thịt băm lạ miệng, đó là phi thơm 1 thìa dầu ăn với ½ phần hành tỏi băm nhuyễn.

- Sau đó, vặn lửa nhỏ vừa rồi cho thịt heo nạc băm vào xào đều, khi thấy thịt băm vừa chín tới thì cho tiếp tôm đã băm nhỏ vào xào chung, đảo đều tay. Khi tôm, thịt băm đã chín tới, trút ra đĩa riêng.

- Tiếp tục phi thơm 1 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại rồi các bạn cho đậu đũa vào xào nhanh tay với lửa lớn khoảng 3 phút rồi cho tôm thịt băm đã xào chín vào, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu sao cho có vị vừa ăn là được.

- Tiếp đến, chúng ta trộn đều ớt thái lát với 3 thìa nước mắm nguyên chất để dùng kèm món đậu đũa xào thịt băm cho đậm đà hơn nhé.

- Đảo đều liên tục để món đậu đũa xào thịt băm ngấm đều gia vị hơn, khi thấy hỗn hợp chín tới, các bạn cho hành lá thái khúc, ớt thái chỉ vào xào chung, đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa, rắc lên bên trên 1/3 thìa tiêu bột, một ít rau mùi, trang trí ớt tỉa hoa dùng kèm với nước mắm đã pha sẵn thì thật là tuyệt đấy nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình nhé.