Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo thịt heo rau ngót băm

Cách nấu món cháo thịt heo rau ngót băm

Theo Đông y, rau ngót tính mát lạnh, vị ngọt. Có công năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tăng tiết nước bọt, hoạt huyết hoá ứ, bổ huyết, cầm huyết, nhuận tràng, sát khuẩn, tiêu viêm, sinh cơ, có nhiều tác dụng chữa bệnh.

 

Rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón, phụ nữ sau sinh nên dùng rau ngót. Với chất lượng đạm thực vật cao nên rau ngót được khuyên dùng thay thế đạm động vật để hạn chế những rối loạn chuyển hóa canxi gây loãng xương và sỏi thận. Rau ngót được khuyên dùng cho người giảm cân và người bệnh có đường huyết cao.

Các loại vitamin B1, B6, B12, A, D có nhiều trong thịt heo, ngoài ra trong gan heo, nội tạng, lưỡi heo cũng có nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Vitamin B1 trong thịt heo làm chức năng xúc tác sử chuyển hóa năng lượng từ não và tế bào thần kinh với nhau để giúp não phát triển tốt.

Thành phần vitamin B2 dồi dào trong thịt heo có chức năng giải độc cho cơ thể, và vitamin này quan trọng trong việc bảo vệ da, người thiếu vitamin B2 thường mắc các triệu chứng viêm da quanh ở miệng.

Hãy cùng vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cháo thịt heo rau ngót băm thơm ngon và không kém phần bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Thịt lợn thăn: 300 gam.

- Rau ngót: 1 bó to.

- Hành lá.

- Gia vị: Muối, tiêu bột, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gao tẻ và gạo nếp trộn đều, vo sạch, nhặt sạch sạn rồi đem rang cho hạt gạo chuyển sang màu hơi vàng là được.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Rau ngót tuốt lấy lá, bỏ cọng, rửa sạch, thái chỉ nhỏ.

- Thịt heo rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó băm hoạc xay nhỏ bằng máy xay sinh tố, ướp với hạt nêm, tiêu bột và một ít nước lọc, trôn đều rồi ướp khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị vào bên trong. Mục đích cho nước lọc vào là để giúp cho thịt được mềm hơn đó các bạn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho gạo đã rang sơ qua vào nồi cùng với nước, bắc lên bếp và đun sôi, nấu cho thành cháo.

- Khi cháo đã chín nhừ, các bạn cho thịt heo đã ướp gia vị và rau ngót thái chỉ nhỏ vào rồi đun cho sôi trở lại.

- Lúc này, các hỗn hợp trong nồi đã chín thì các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người các bạn nhé, rắc hành lá và tiêu bột vào và tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó các bạn.

Với cách hướng dẫn chi tiết và cụ thể như trên, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến thật thành công món ăn này, không chỉ giúp cải thiện được thực đơn hằng ngày của gia đình mà bên cạnh đó còn tạo được cảm giác thèm ăn mà không thấy ngán của các thành viên trong gia đình nữa nhé.