Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo gà hạt sen bổ dưỡng

Cách nấu món cháo gà hạt sen bổ dưỡng

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí.

 

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất như: Albumin, chất béo thì thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Trong dân gian, hạt sen vốn được sử dụng như một vị thuốc quý có vị ngọt, sáp, có tính bình, có tác dụng chữa di tinh, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước…

Trong tài liệu cổ, thì hạt sen hay còn gọi là liên nhục có vị ngọt, sáp, tính bình, có khả năng chữa mộng tinh, di tinh, mất ngủ, ăn kém, đầy bụng, chậm tiêu, tiêu chảy, chữa khát do sốt cao, mất nước. Hạt sen rất giàu protein, magie, kali và phốt pho, ngoài ra hàm lượng mỡ báo hòa, natri và cholesterol lại rất thấp.

Cách nấu món cháo gà hạt sen bổ dưỡng kết hợp từ hai nguyên liệu chính là hạt sen và thịt gà, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến ngay món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đùi gà.

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Đậu xanh cà không vỏ.

- Hành lá, tía tô.

- Hạt sen khô hoặc tươi.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Đùi gà rửa sạch với nước hoà với ít muối pha loãng.

- Hạt sen khô tách bỏ tim sen. Ngâm nước ấm qua đêm cho nở, rửa sạch.

- Gạo tẻ, đậu xanh vo sạch, nhặt sạch sạn.

- Hành lá, tía tô nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho gạo tẻ và đậu xanh vào nồi cùng hạt sen, cho thêm nước sao cho vừa đủ là được rồi nấu sôi.

- Trong khi chờ nước sôi, ta rang gạo nếp trong chảo cho đến khi hạt gạo hơi vàng, thơm. Không nên rang gạo cháy quá cháo sẽ có màu không đẹp, rang xong đổ gạo vào nồi nước đang sôi, kkhuấy đều.

- Chờ cho nồi cháo sôi trở lại thì hớt bọt và vặn nhỏ lửa, nấu liu riu đến khi gạo và đậu xanh nở bung còn hạt sen chín mềm là được, nêm gia vị cho vừa ăn.

- Trong khi nấu cháo nếu thấy cạn nước thì chúng ta cho thêm nước sôi, thỉnh thoảng dùng muỗng khuấy đều xuống đáy để cháo không bám dưới đáy nồi và bị vón cục nhé.

- Trong thời gian nấu, ta dùng đũa để kiểm tra xem thịt gà đã chín mềm chưa. Nếu thịt dễ lóc thì vớt ra, lóc hết thịt gà ra, xé vừa ăn, cho chút muối và tiêu bột vào rồi trộn đều, phần xương gà cho lại vào nồi cháo cho ngọt.

- Lúc này, chúng ta nêm nếm lại gia vị nhớ hơi nhạt một chút nhé, vì trong thịt gà xé các bạn đã nêm gia vị rồi nếu không sẽ bị mặn không còn ngon đấy.

Với các bước hướng dẫn trên đây thì chúc các bạn sẽ thực hiện thành công cách nấu món cháo gà hạt sen bổ dưỡng này nhé.