Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo trứng cút rau mồng tơi

Cách nấu món cháo trứng cút rau mồng tơi

Trứng chim cút giàu dinh dưỡng hơn trứng gà. Loại trứng này chứa 13% protein, thường cao hơn so với lượng protein cần thiết trong một ngày. Đặc biệt, trứng chim cút rất giàu vitamin B với hơn 140% vitamin B1, nhiều hơn 80% so với trứng gà.

 

Trứng cút giàu chất sắt mà sắt là khoáng chất rất cần thiết, không chỉ tăng khả năng miễn dịch mà còn giúp oxy hóa các cơ quan, mô và bộ phận cơ thể. Sắt cũng thúc đẩy sự hình thành hồng cầu. Trứng cút có chứa kali, rất tốt cho máu.

Theo đông y, rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mất máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng.

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Tác dụng trừ thấp nhiệt, làm cho người lao động ngoài trời nắng nóng duy trì được sức khỏe, phòng chống bệnh tật như mỏi mệt háo khát, bứt rứt.

Với nguyên liệu từ trứng cút và rau mồng tơi thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cháo trứng cút rau mồng tơi ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Rau mồng tơi.

- Trứng gà.

- Trứng cút.

- Hành tím.

- Hành lá, ngò rí.

- Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu mè.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành lá và ngò rí nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Rau mồng tơi nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

-  Gạo tẻ và gạo nếp trộn với nhau đem vo sạch, nhặt sạch san, rồi đem rang cho đên khi hạt gạo chuyển sang màu vàng nhạt là được.

- Trứng cút cho vào nồi luộc chín, bóc bỏ vỏ, cắt làm đôi.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho gạo vào nồi cùng với nước và một ít muối  rồi đun sôi, nấu cho thành cháo.

- Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun cho sôi già rồi cho hành tím thái nhỏ vào phi thơm.

- Khi hành bắt đầu có mùi thơm thì vớt ra giấy thấm dầu cho ráo. Chúng ta nên lưu ý đừng để hành vàng mới tắt bếp thì không tắt bếp vẫn còn độ nóng sẽ làm cho hành cháy mất ngon nhé.

- Bây giờ, chúng ta đập 2 cái trứng gà ra chén, cho thêm một ít tiêu bột cùng với hành lá thái nhỏ vào đánh đều.

- Lúc này, cháo đã chín nhừ thì cho rau mồng tơi thái nhỏ vào nấu cùng.

- Khi rau mồng tơi đã chín vừa thì cho trúng gà vào khuấy đều, cho thêm một ít dầu ăn, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc cháo ra tô cho trứng cút lên trên, rắc hành lá và ngò rí cùng một ít tiều bột lên là công đoạn cuối cùng của cách nấu món cháo trứng cút rau mồng tơi.

Hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ là một công thức rất hữu ích giúp cho các bạn có thể chế biến được món ăn này một cách đơn giản hơn nhé. Chúc các bạn thành công.