Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo ngô với thịt gà

Cách nấu món cháo ngô với thịt gà

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt.

 

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

Hạt ngô có chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả.Hạt ngô giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện., giúp phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và vi khuẩn này giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Bắp có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại.

Một món ăn được chế biến từ hai nguyên liệu này không những ngon mà còn tốn rất ít thời gian nữa, các bạn hãy vào bếp cùng tôi với cách nấu món cháo ngô với thịt gà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ: 60 gam.

- Thịt gà: 100 gam.

- Lòng trắng trứng gà: 3 cái.

- Ngô: 1 bắp.

- Hành khô.

- Bột năng.

- Hành lá, ngò rí, rau mùi tàu.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu bột, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Trộn đều gạo tẻ và gạo nếp, vo sạch, nhặt sạn, đem rang sơ qua.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Thịt gà rửa sạch, dùng dao băm thật nhuyễn .

- Hành lá, ngò rí, rau mùi tàu nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Ngô nhặt sạch râu ngô, rửa sạch, rồi tách lấy hạt.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đun cho sôi già, cho hành khô vào phi thơm.

- Cho lòng trắng trứng và bột năng vào tô, cho thịt gà băm vào, nêm muối, bột ngọt, hành băm nhuyễn, trộn hỗn hợp cho đều và không bị vón cục.

- Bây giờ, chúng ta cho gạo và nước vào nồi bắc lên bếp và đun sôi, nấu cho chín nhừ.

- Lúc này, cháo đã chín mềm thì cho thịt gà đã trộn vào, sau đó cho tiếp bắp vào nấu khoảng 15 phút nữa, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, rắc hành lá, ngò rí, rau mùi tàu lên trên cùng với một chút tiêu là tắt bếp. 

- Múc ra tô là các bạn có thể thưởng thức món ăn này rồi nha.

Cách nấu món cháo ngô với thịt gà ngon và rất đơn giản nữa đúng không các bạn? Vậy thì chúng ta hãy bắt tay ngay vào bếp và chế biến món ăn để thay đổi khẩu vị cho các thành viên của gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công.