Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh quả sấu với thịt băm

Cách nấu canh quả sấu với thịt băm

Cây sấu có danh pháp khoa học là Dracontomelon duperreanum thuộc họ Đào lộn hột (Anacardiaceae). Là loại cây sống lâu năm lá thường xanh, bán rụng. Sấu còn tên gọi là sấu trắng, long cóc…

 

Đông y cho rằng quả sấu lúc xanh có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua, ngọt, tính mát, có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, sử dụng trị nhiều bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa…, 

Quả sấu cũng được sử dụng làm thuốc trị nhiệt miệng, giải khát; phụ nữ nôn nghén, trị phong độc nổi khắp mình mẩy, mụn có, sưng lở, ngứa hoặc đau, chứng nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng

Vỏ thân cây sấu sử dụng làm thuốc trị bỏng và tử cung xuất huyết,… Ở Trung Quốc, người ta còn sử dụng quả sấu giã ra trị ngứa lở, ăn uống không tiêu, còn vỏ rễ cây được làm thuốc trị sưng vú ở phụ nữ.

Sấu được không chỉ dùng để chữa bệnh mà nó còn dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon nữa đó các bạn. Chẳng hạn như những món ăn được chế biến từ quả sấu là: Vịt om sấu, canh sườn nấu sấu, cá kho sấu, thịt chưng sấu,… Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cách nấu canh quả sấu với thịt băm ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100g thịt nạc: 100 gam.

- Hành tím.

- Sấu: 3 quả.

- Hành lá.

- Gia vị: Mắm, muối, bột canh.

Cách sơ chế:

- Hành lá nhặt rồi rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Thịt nạc chúng ta rửa sạch, băm nhỏ hoặc cũng có thể nhờ xay luôn tại hàng cũng được. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo vệ sinh thì tốt nhất chúng ta nên chế biến tại nhà, vì bước này cũng không mất quá nhiều thời gian của các bạn đâu.

- Sấu rửa sạch, cạo vỏ. Loại quả này chỉ bán nhiều vào mùa hè, chính vì thế bạn có thể mua nhiều và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để chế biến dần mà không lo thiếu nguyên liệu nhé.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho thịt băm vào xoong, đổ khoảng 1 tô nước và 1 thìa bột canh vào rồi đun sôi.

- Khi nước sôi chúng ta thả sấu vào đun tiếp đến khi mềm thì lấy thìa dầm cho bẹp ra. Làm thế thì nước canh được chua hơn là để nguyên cả quả.

- Tiếp theo là cho hành lá vào, nêm thêm bột nêm, mì chính cho vừa miệng rồi tắt bếp. 

- Cuối cùng, múc ra tô là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó.

Trên đây là các bước hướng dẫn cách nấu món canh quả sấu với thịt bằm ngon, bổ dưỡng. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà hãy vào bếp và chế biến ngay món ăn này và đưa nó vào trong thực đơn của gia đình mình nhé.

Còn rất nhiều món ăn nữa các bạn có thể tìm hiểu trên các trang mạng, báo, đài hoặc cũng có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé. Chúc các bạn thành công.