Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu cháo thịt bằm giúp giải cảm

Cách nấu cháo thịt bằm giúp giải cảm

Là hàm lượng protein cao và phong phú ở nhiều vitamin và khoáng chất, thịt heo nạc có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Thịt heo là một thực phẩm giàu protein và chứa hàm lượng khác nhau của các chất béo.

 

Giống như tất cả các loại thịt khác, thịt heo là chủ yếu được tạo thành từ protein. Hàm lượng protein trong thịt heo chín là khoảng 26% trọng lượng tươi. Tính theo trọng lượng khô, hàm lượng protein trong thịt heo nạc có thể cao tới 89%, làm cho nó một trong những nguồn thực phẩm giàu protein.

Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể chúng ta. Thịt heo có thể chứa một lượng hữu ích của nhiều vitamin và khoáng chất khác. Sản phẩm thịt heo chế biến như giăm bông và thịt xông khói, có thể chứa một lượng rất cao của muối (natri).

Thịt heo là một nguồn tuyệt vời của nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm thiamin, kẽm, vitamin B12, vitamin B6, niacin, phốt pho và sắt. Thịt heo có chứa hàm lượng khác nhau của các chất béo. Các tỷ lệ chất béo trong thịt heo thường dao động từ 10-16%, nhưng nó có thể cao hơn nhiều, tùy thuộc vào mức độ trang trí và các yếu tố khác nhau.

ở nước ta, thịt heo được sử dụng nhiều nhất, các món ăn chế biến từ thịt heo rất là nhiều. Hôm nay, tối sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu cháo thịt bằm giúp giải cảm nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo trắng.

- Thịt nạc heo.

- Cà rốt.

- Hành lá, ngò rí.

- Giá.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, tiêu bột, dầu ăn, muối.

Cách sơ chế:

- Gạo trắng vo sạch, nhặt sạch sạn rồi để ráo.

- Thịt nạc heo rửa sạch, băm nhuyễn, ướp với một ít hạt nêm và tiêu bột trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu.

- Giá rửa sạch, để ráo nước.

- Hành lá và ngò rí nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Bắt nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì cho gạo vào rang. Gạo rang với lửa nhỏ, không cần đợi hạt gạo vàng chỉ cần thấy hạt gạo hơi nóng là được.

- Sau đó cho cà rốt và nước vào nấu cho gạo nhừ ra. Mục đích của việc rang gạo là để hạt gạo mau nhừ và thơm hơn khi nấu cháo.

- Thịt heo để bỏ và cháo không bị vón cục thì chúng ta cho một ít nước lọc vào hoà tan thịt rồi mới bỏ vào cháo.

- Khi thịt và cháo đã chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc hành lá, ngò rí vào cúng với ít tiêu bột rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, cho một ít giá sống vào tô rồi múc cháo đang còn nóng vào là chúng ta có thể thưởng thức món cháo thơm ngon này rồi đó.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Cháo chín nhừ đều, vừa ăn không mặn cũng không lạt.

- Cà rốt chín mềm, thịt tơi không bị vón cục.

Hy vọng các bước hướng dẫn trên đây sẽ giúp cho các bạn thực hiện thành công món cháo thịt bằm ngon bổ dưỡng này nha.