Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo thịt bằm với tôm và khoai lang

Cách nấu món cháo thịt bằm với tôm và khoai lang

Khoai lang là một loài cây nông nghiệp với các rễ củ lớn, chứa nhiều tinh bột, có vị ngọt, được gọi là củ khoai lang. Khoai lang là loài cây thân thảo dạng dây leo sống lâu năm, có các lá mọc so le hình tim hay xẻ thùy chân vịt, các hoa có tràng hợp và kích thước trung bình. Rễ củ ăn được có hình dáng thuôn dài và thon, lớp vỏ nhẵn nhụi có màu từ đỏ, tím, nâu hay trắng. Lớp cùi thịt có màu từ trắng, vàng, cam hay tím.

 

Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng đường huyết hay tăng cân. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng. Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa...

Một món ăn từ khoai lang rất ngon và bổ dưỡng, nhưng lại không mất nhiều thời gian của các bạn mà tôi sẽ hướng dẫn ngay sau đây, đó là món cháo thịt bằm với tôm và khoai lang.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- củ khoai lang Nhật.

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Thịt heo nạc.

- Tôm.

- Hành lá.

- Nước dùng gà.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc miếng vừa ăn sau đó ngâm với nước muối loãng để khoai không bị đen.

- Gạo nếp trộn với gạo tẻ vo sạch, nhặt sạch sạn, ngâm với nước qua đêm để gạo nở mềm, khi nấu cháo sẽ nhanh chín hơn rất là nhiều.

- Thịt heo nạc chúng ta thái nhỏ rồi bằm, sau đó, đem ướp với ít hạt nêm trộn đều rồi để cho ngấm gia vị.

- Tôm rửa sạch, bóc bỏ vỏ, rút chỉ lưng rồi cắt hình hạt lựu, không cần phải luộc trước vì cháo khoai lang khi nấu sẽ có màu hơi vàng của khoai, gạch tôm sẽ trùng với màu của khoai khi nấu.

Cách chế biến:

- Chúng ta cho phần gạo và nếp trộn đã được ngâm qua đêm vào nồi nước dùng gà, sau đó bắt lên bếp. Nếu không có nước dùng thì chúng ta dùng nước lạnh để nấu.

- Nhớ đừng quên dùng muỗng canh khuấy đều để cháo không bị vón cục và dính dưới đáy nồi.

- Sau khoảng 30 phút thì cháo gần như đã chín mềm thì cho khoai lang vào nấu cùng. Nếu bạn muốn cháo và khoai nhừ đều với nhau. Hoặc bạn có thể cho khoai vào sau nếu muốn khoai lang còn nguyên, không bị nhừ.

- Tiếp theo, chúng ta cho tôm và thịt băm vào, đợi cháo sôi trở lại, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.

- Khi các hỗn hợp trong nồi cháo đã chín đều thì rắc hành lá và tiêu bột lên trên rồi tắt bếp.

- Múc ra tô là món cháo của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Các công đoạn để hoàn thành cách nấu món cháo thịt bằm với tôm và khoai lang được hướng dẫn một cách rất chi tiết trên đây, hy vọng rằng các bạn tự tay chế biến thành công món ăn này nhé.