Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kinh nghiệm xây nhà nuôi yến

Kinh nghiệm xây nhà nuôi yến

Những kinh nghiệm xây nhà nuôi yến được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây sẽ giúp các chủ đầu tư có thêm nhiều kiến thức trong việc xây dựng và phát triển nhà yến. Muốn bỏ ra một số vốn lớn để xây nhà bạn không nên bỏ qua bài viết này.

Kinh nghiệm xây nhà yến hiệu quả cao

Kinh nghiệm xây nhà nuôi yến

Tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư

Những năm gần đây, số lượng nhà nuôi chim yến trong nhà ở Việt Nam ngày càng nhiều. Đây là một lợi ích rất có lợi khi nuôi loài chim này trong nhà. Đồng thời, một nghề mới đang mở ra giúp người dân có thêm thu nhập, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là các thông số môi trường và khí hậu cần xem xét khi lắp đặt hộp yến:

Nhiệt độ không khí từ 27 đến 31 độ C;

Độ ẩm thay đổi từ 70% đến 85%;

Ánh sáng lý tưởng trong nhà yến nên nhỏ hơn 0,2 lux

Xây nhà yến ở đâu

Yến thường phân bố ở các khu vực kiếm ăn và sinh cảnh (đất canh tác, rừng tự nhiên, sông suối, ao, hồ, v.v.). Việc lựa chọn nơi xây dựng nhà yến cần dựa vào đặc điểm di chuyển của nó. Chúng di chuyển từ nơi này sang nơi khác để bắt mồi. Trước khi xây dựng, trước hết hãy chọn vị trí và diện tích tốt để xây Nhà yến. Những lựa chọn này nên được thực hiện cẩn thận trước khi bạn bắt đầu xây dựng nhà ở cho chúng.

Như đã nói ở trên, để chọn được vị trí đẹp cần đánh giá các tiêu chí sau: Cung cấp đường bay cho kỳ giông để đảm bảo nguồn thức ăn của chúng. Điều kiện khí hậu thích nghi, rất có lợi cho sự sống và phát triển của loài kỳ giông. Đầu tư vào một tổ ấm hiệu quả. Nhà của salangana nên được xây dựng nơi sinh sống và kiếm ăn của salangana, bên dưới đường bay của salangana.

Đồng thời, tại nơi xây nhà của chim yến, cần quan sát chim bay trên không nhiều lần trong ngày để kiểm soát đường bay của kỳ giông. Việc lựa chọn các địa điểm thích hợp nên dựa trên các cuộc điều tra theo dõi cuộc sống hàng ngày của những loài chim này, không phụ thuộc vào mong muốn của con người.

Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm

Nếu bạn là người mới hoặc chưa quen với việc nuôi chim yến, hãy trang bị những kiến ​​thức chuyên môn cần thiết. Hoặc, nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong lĩnh vực này, bạn nên thuê một chuyên gia trong lĩnh vực này. Những chuyên gia tư vấn đầu tư giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được những kiến ​​thức quý báu về phương pháp nuôi chim yến. Lập kế hoạch tài chính khuyên bạn nên làm những gì tốt nhất có thể để giảm thiểu rủi ro và đạt được lợi nhuận cao.

Kinh nghiệm xây nhà nuôi yến

Diện tích nhà nuôi yến

Ngoài mặt bằng xây dựng thì diện tích nhà yến cũng rất quan trọng, nó quyết định đến giá thành xây dựng, chi phí quản lý, tốc độ phát triển của nhà yến cũng như năng suất và chất lượng. Chuồng chim thường được thiết kế trong một căn phòng có không gian bay chung cho các loài chim trong giếng trời.

Kích thước tối thiểu của khoang bay là 5x5m và kích thước tối thiểu của khoảng thông tầng giữa các tầng là 4x4m. Đồng thời, để tạo điều kiện tốt nhất cho loài chim yến, các vách ngăn phía trên điểm ngoài cùng của lỗ ra vào phải có kích thước tương đương với phòng ở của chim yến, tối thiểu là 4x4m.

Công nghệ thiết kế và xây dựng

Việc nuôi chim yến không còn quá xa lạ với người Việt Nam, bởi khí hậu, thổ nhưỡng, địa hình nước ta rất thích hợp với loại gia cầm này. Nuôi chim yến khác với các vật nuôi ở trang trại khác vì không tốn tiền. Công việc của chúng ta là xây nhà cho những chú chim này về làm tổ và kết thành đàn.

Trong ngành nuôi chim yến, yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại là việc thành thạo kỹ năng thiết kế nhà nuôi mặn, 50% trong số đó được quyết định bởi khả năng xây dựng của chim yến.

Lưu ý xây dựng nhà yến hiệu quả

Nuôi chim yến cho thu nhập cao và là một trong những nghề phổ biến nhất hiện nay. Ngoài kỹ thuật nuôi, loài, thức ăn thì môi trường sống của chim yến cũng là vấn đề rất quan trọng mà người nuôi cần lưu ý.

Việc tìm hiểu địa hình, địa hình xung quanh xem có phù hợp không là điều vô cùng quan trọng. Vị trí thích hợp xây dựng nhà nuôi chim yến là gần sông suối, ao hồ, xa khu dân cư để tiện cho chim ăn mà không ảnh hưởng đến môi trường sống của chim và người.

Nhà nuôi chim yến không nên xây cao trên 1000 m so với mực nước biển, vì hầu hết các nhà nuôi chỉ được xây dựng ở những vùng đất thấp. Hướng gió, điều kiện thời tiết và nhiệt độ cũng là những vấn đề cần được quan tâm khi xây dựng chuồng chim để thiết kế hoặc kiểu nhà phù hợp hơn.

Có thể xây nhà kho kiểu nhà yến diện tích lớn, chiều cao tường không dưới 6m, chiều dày tường từ 20-15cm. Vật liệu dùng để làm nhà yến là vôi, xi măng và cát. Đặc biệt, trần nhà cần được che chắn cẩn thận để tránh mưa nắng và các tác nhân ảnh hưởng đến không gian sống của áo len. Những yếu tố này rất quan trọng nên bạn không chỉ cần tìm đơn vị xây nhà yến giá rẻ mà còn cần chất lượng.

Đối với thi công nhà yến giá rẻ thì cửa, hộp làm tổ và thoát sàn cũng là những vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Chim thích bóng tối, vì vậy bạn phải luôn đảm bảo rằng ánh sáng trong nhà không quá chói. Cường độ ánh sáng vừa phải, giống như trong hang động. Màu sơn thích hợp nhất để dẫn dụ chim là vôi trắng hoặc xanh lam. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các thiết bị như tủ đựng yến sào và dụng cụ đo nhiệt độ phòng.

Trên đây chỉ là một số chia sẻ nhỏ về kinh nghiệm xây nhà nuôi yến hiệu quả cao. Để biết thêm thông tin chi tiết và gợi ý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng một nhà yến rẻ và chất lượng cao. Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực, nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn rất hài lòng về giá cả phải chăng, phong cách làm việc có trách nhiệm và chu đáo.