Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến 3 tầng

Xây nhà nuôi chim yến 3 tầng thường mang lại hiệu quả rất cao? Vậy làm thế nào để mang lại hiệu quả khi xây nhà yến 3 tầng. Quy trình xây nhà nuôi yến 3 tầng giá rẻ như thế nào? Cũng tham khảo giải đáp được chia sẻ ngay dưới đây.

Chi phí xây dựng nhà yến 3 tầng

Nhà yến 3 tầng hiện nay thường được đông đảo người dân sử dụng. Vì vậy, chi phí xây nhà yến 3 tầng được nhiều người quan tâm. Và bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cụ thể để giúp bạn hiểu rõ hơn về tính khách quan mà khách hàng nhìn nhận khi lựa chọn xây dựng nhà yến ba tầng.

Trong những năm gần đây, ngành nuôi yến trong nhà đã phát triển vượt bậc do thiên nhiên ban tặng và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều gia đình. Khí hậu của nhà yến ở một số nơi rất mát mẻ và nhiều cây cối, chim chóc và chim yến thường xuyên trở lại và sinh sống tại đây.

Thông thường, chi phí xây dựng nhà yến phụ thuộc vào khu vực bạn muốn xây dựng. Tùy theo diện tích mà chi phí chính xác, hợp lý. Diện tích trung bình 70-100 mét vuông, phần gộp khoảng 50-700 triệu.

Ngoài ra còn có thiết bị nhà yến và chi phí lắp đặt thiết bị. Nếu các yếu tố kỹ thuật xây dựng và trang thiết bị sử dụng cho nhà yến đạt tiêu chuẩn thì tỷ lệ thành công của nhà yến được coi là cao tới 90% - 98% còn lại phụ thuộc vào may rủi. Đối với nhiều gia đình nuôi yến, bước đầu là sự khởi đầu nên gặp rất nhiều khó khăn, ví dụ như chim yến lần đầu thích nghi với nơi ở mới, chim yến lần đầu tiên thích nghi với mùi và không gian mới. Các chủ đầu tư cũng biết rất rõ rằng 50% quy hoạch xây dựng và không gian, kiểm soát nhiệt độ, ánh sáng… 40% là yếu tố máy móc là yếu tố quyết định thành công, 10% là may mắn. Nếu chủ đầu tư chọn được nhà thầu xây dựng uy tín và trang thiết bị thì coi như đã thành công trong ngành này.

Xây nhà nuôi yến 3 tầng

Quá trình xây dựng nhà yến 3 tầng

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng và tiến hành điều tra

Bước 2: Theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi thiết kế nhà yến phù hợp

Bước thứ ba: xây tổ chim

Bước 4: Thiết lập thiết bị gọi tổ yến và tạo mùi hương giống như mùi cơ thể chim yến.

Máy móc thiết bị nuôi chim yến của đơn vị chúng tôi được nhập khẩu công nghệ từ Malaysia, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người, là công nghệ tiên tiến hiệu quả nhất.

Về phần thô của nhà yến

Chúng tôi sản xuất theo bản vẽ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi xây dựng xong, nguồn yến tự nhiên có thể được phát triển. Theo điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng, công ty chúng tôi nhận thi công các công trình hỗ trợ nuôi chim yến giá rẻ, đồng thời cung cấp và lắp đặt các thiết bị gọi yến, tạo mùi và giúp chim yến trở về để làm tổ.

Cài đặt hệ thống âm thanh: máy giữ ẩm, thanh gỗ để làm tổ chim, Máy tạo mùi và thiết bị vận hành tự động, Hệ thống lưu trữ tổ của chim yến

Chiều cao của ngôi nhà hợp lý

Địa hình nhà xây hướng gió góp phần tạo độ ẩm cho không khí. Hướng của cổng là hợp lý, xem xét hướng mà chim sẽ bay. Để duy trì nhiệt độ, độ ẩm và bóng tối, cần xem xét hệ thống thông gió. Các loại cửa thông gió hiện nay rất đa dạng: có thể là các ống dẫn khí thẳng hình chữ “L” đặt xiên ra bên ngoài, hoặc có thể để trực tiếp các ô cửa sổ nhỏ khi lắp đặt, xây dựng nhà ở, đặt so le nhau giữa hai lớp gạch. Ống dẫn được đục lỗ phải chắc chắn và có biện pháp ngăn côn trùng xâm nhập vào tổ.

Một số quạt quay cũng có thể được lắp đặt. Số lượng ống thông gió phù hợp, tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ và gió trong khu vực, mỗi phòng có thể có tối đa 10 ống thông gió. Nếu các tầng không thông nhau thì giữa tầng trên và tầng dưới cần có 2 dãy thông gió. Ngày nay, người ta thường làm chuồng chim có ngăn với ít vách ngăn hơn. Có các khu vực thông nhau trong nhà. Do đó, mỗi tầng hầm thường có một dãy và đủ các ống thông gió. Trong các hộp làm tổ cũ thường có các dải thông gió nằm dưới trần 40-60 cm, tức là không khí làm mát nên ở dưới hệ thống dầm bằng gỗ khoảng 20-30 cm.

Xây nhà nuôi yến 3 tầng

Điều chỉnh độ ẩm

Có nhiều cách để điều chỉnh độ ẩm. Trong chuồng chim, bạn có thể đặt một chậu nước nhỏ, một bể nước nông ở trung tâm nhà hoặc xây một ống dẫn nước cao 1,5m dọc theo tường có rãnh thu nước chảy về một phía, thuận tiện cho việc vệ sinh chuồng chim.

Ngay cả trong chuồng chim, bạn cũng nên xây một bể nước nhỏ. Phun nước xung quanh nhà yến có thể làm giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm, đặc biệt là ở những khu vực ấm áp. Vòi xịt gắn tường cũng là một cách để tăng độ ẩm trong nhà. Lưu ý rằng độ cao của tia nước nên cách đường bay của chim và tổ yến một khoảng. Ngoài ra, nếu sử dụng nước máy, hệ thống phun nước phải đi qua bể xử lý clo.

Một số người vẫn vượt qua hệ thống lọc thô và than hoạt tính. Một số hộp làm tổ hiện đại sử dụng thiết bị làm lạnh và làm ẩm chuyên dụng. Máy bơm tạo ẩm tự động còn giải quyết được các vấn đề về không khí trong nhà nuôi yến như không khí quá nóng, quá khô và quá ẩm… Đồng thời, nó cũng giúp cải thiện chất lượng của tổ yến. Nói chung, cần tạo vi khí hậu tốt trong chuồng nuôi.

Hàng rào và khuôn viên

Tốt nhất, nên xây nhà trong khuôn viên có đất xung quanh để chim có bãi đậu ổn định. Kích thước tàu lượn tối thiểu là 4 x 4 m, càng lớn càng tốt. Bên ngoài nhà hoặc sân nên xây tường bê tông hoặc hàng rào điện để chắn gió để chim bay vào nhà an toàn.

Chim cũng thường bay vòng quanh sân để chạy chậm lại và xác định vị trí sơ hở. Xung quanh thành chuồng nên làm một rãnh nhỏ để tránh cây leo vào. Trước cửa nhà có thể trồng thêm chuối, sung, rễ keo, các loại cây khác nhưng không được cao quá cửa hang để tránh chướng ngại vật khi chim ra vào. Hàng rào cũng bảo vệ ngôi nhà.