Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thu hồi vốn xây nhà nuôi yến

Thu hồi vốn xây nhà nuôi yến

Tỉ lệ thu hồi vốn của các nhà yến mới được đầu tư còn phụ thuộc rất nhiều vào chi phí ban đầu. Nếu phí ban đầu bỏ ra thấp dĩ nhiên thời gian thu hồi vốn xây nhà nuôi yến sẽ trở nên nhanh chóng và ngược lại thời gian sẽ lâu hơn.

Chi phí xây dựng một nhà chim là bao nhiêu? Sau bao lâu thì thu hồi vốn? Đây là điều mà ai cũng muốn biết. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp người nuôi yến có hiểu rõ hơn về số tiền mình đang bỏ ra.

Nuôi chim yến là một ngành nông nghiệp tương đối ổn định, mang lại thu nhập cao. Hiện giá bán lẻ một kg tổ yến thô trên thị trường từ 25 - 35 triệu đồng. Một nhà nuôi yến thành công có thể thu nhập lên đến hơn 500 triệu đồng mỗi tháng sau 8 - 10 năm. Một nhà nuôi yến thành công sẽ có tổng thu nhập 100 tỷ đồng trong chu kỳ 20 năm. Khi đầu tư vào yến chuyên nghiệp, chúng ta luôn phải chuẩn bị sẵn sàng chi phí xây dựng và hạ tầng kỹ thuật để thu hút đàn chim yến đến ở và tạo thu nhập cao.

Thu hồi vốn xây nhà nuôi yến

Đặc điểm nhà yến thành công

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, bây giờ bạn có rất nhiều thông tin trên internet. Có quá nhiều giả thiết: một số thành công, một số thất bại và một số có tỷ lệ rủi ro 50-50. Nếu bạn làm được nhà chim đáp ứng được các đặc tính của yến thì coi như bạn đã thành công. Nếu đất tốt, các loài chim sẽ trú ngụ.

Một chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm không chỉ hiểu rõ về tập tính của yến mà còn phân loại thông qua nhiều công trình mà anh ta đã tư vấn. Từ đó rút ra quy trình xây dựng tiêu chuẩn cho nhà nuôi yến thành công tại Việt Nam (thời tiết, khí hậu Việt Nam khác với các nước trong khu vực). Thật không may, hầu hết các thất bại đều đến từ chính các nhà đầu tư. Để giảm chi phí, nhiều nhà đầu tư tự làm hoặc thuê tư vấn không năng lực. Khi thất bại, không những không cứu được mà còn mất đi một khoản đầu tư đáng kể.

Theo thói quen, khi bạn thất bại, bạn bắt đầu sợ hãi và rao giảng rằng: rủi ro trong việc canh tác của chính bạn là quá lớn. Do đó, bạn có thể tự rút ra kết luận: thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào phương pháp của chính chúng ta. Nếu bạn làm đúng bạn sẽ thành công, nếu bạn làm sai bạn sẽ thất bại. Nó rõ ràng không chỉ là về việc nuôi yến. Có quá nhiều quan điểm và trường phái xây nhà nuôi chim yến. Có đơn vị xây dựng nhà yến dưới góc độ cám dỗ, tức là dẫn đầu càng sớm càng tốt. Họ buộc những ngôi nhà yến phải tạo ra mùi qua âm thanh, hóa chất ... nhưng vẫn không có kết quả khả quan.

Vậy theo quan điểm nào để tạo ra một nhà yến thành công? Trước khi bạn xây một ngôi nhà ở khu vực, bạn có bao giờ tự hỏi chim yến thường ở đâu không? Khi trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã khẳng định được quan điểm xây dựng nhà chim thành công. Bởi vì, tùy theo góc độ xây dựng ngôi nhà mà chúng ta sẽ làm sao cho tương đồng với môi trường mà nhà yến ở. Dựa trên quan điểm này, một tổ yến thành công sẽ có các đặc điểm sau:

Vị trí của nhà yến rất quan trọng, vị trí đẹp lý giải 50% sự thành công của việc chăn nuôi chim yến. Đó cũng là điều kiện đầu tiên, quyết định có nên xây nhà yến hay không. Nếu không có chim yến, làm thế nào để bạn thu hút nó? Những nơi tốt bao gồm: Phải có chim yến, đây có thể là một con chim hoang dã, hoặc nó có thể làm tổ trong một ngôi nhà khác. Chim bay ở những nơi thấp hoặc cao. Làm tổ hoặc trở về tổ trên đường đi. Gần sinh cảnh tốt: gần ao, hồ, sông nước ngọt, gần rừng keo ...

Xây nhà yến hết bao nhiêu tiền?

Thu hồi vốn xây nhà nuôi yến

Phí đất

Để đạt hiệu quả, diện tích xây dựng nhà nuôi yến tối thiểu là 100 m2. Hiện nay, diện tích các mẫu nhà phố cao cấp tại Việt Nam dao động từ 5x20m, 6x21m, 7x15m đến 10x20m. Ngoài ra, cũng có những nhà yến có kích thước lớn - 20x30 mét trở lên. Ngoài ra, đặc điểm của loài chim yến là thường bay xung quanh nhà của loài chim yến, vì vậy khi xây dựng nhà của loài chim yến nên tránh xa khu dân cư, nếu không thì nên có khoảng trống cho chúng khoảng 10m ( không có chướng ngại vật). Có thể tạm tính diện tích tối thiểu 100m2 đất ở nông thôn và các chi phí liên quan là 300.000.000 đồng

Chi phí xây dựng thô

Thường trong khoảng 2.000.000 đến 2.500.000 / m2 chưa bao gồm móng cọc. Nó cũng là thành phần quan trọng nhất của cơ cấu chi phí. Như đã nói ở trên, nó đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và mang lại hiệu quả xả thải tốt nhất. Đặc biệt là Nhà yến: diện tích xây dựng tối thiểu 100 m2, chiều rộng tối thiểu 5 m, chiều dài tối thiểu 20 m và chiều cao tối thiểu 10 m (tương đương nhà 1 tầng, 2 lầu và 1 nhà).

Hình thức xây dựng là đúc kiên cố nhằm đảm bảo điều kiện môi trường bên trong và tuổi thọ công trình, đồng thời mang lại cho nhà đầu tư nguồn thu nhập bền vững.

Chi phí công nghệ

Đã bao gồm toàn bộ vật tư, thiết bị, hóa chất, phí tư vấn, phí nhân công lắp đặt, v.v. cho các thiết bị của nhà yến. Thông thường chi phí khoảng 700.000 / m2 đến 1,5 triệu / m2, tùy thuộc vào diện tích lắp đặt, chất lượng vật tư-thiết bị, mô hình kỹ thuật, đơn vị thi công ... mà lựa chọn mô hình kỹ thuật phù hợp và nhờ đơn vị thi công trực tiếp xác định sự thành công hay thất bại của nhà yến.

Đối với mô hình nhà yến từ 300 mét vuông, giá bán khởi điểm trên thị trường thường là 1.200.000 đồng / mét vuông. Diện tích lắp đặt càng lớn thì chi phí kỹ thuật càng giảm và ngược lại.

Chi phí vận hành

Đã bao gồm tiền điện, tiền nước, tiền mạng, tiền nhân công. Đặc biệt, chế độ nuôi chim yến là chế độ hoàn toàn tự động, ít tốn công lao động và chủ yếu được sử dụng để kiểm tra, thu hoạch thường xuyên và bảo vệ an toàn bên ngoài. So với tổng chi phí đầu tư và lợi ích kinh tế mà mô hình này mang lại thì các chi phí này hầu như không đáng kể.

Trong 4 mục trên, mục 1, 2 và 3 là chi phí cố định, chỉ cần đầu tư một lần khi bắt đầu. Do đó, tổng chi phí đầu tư ban đầu của một nhà chim cho trang trại khoảng 300m2 bao gồm:

1 / Tiền đất: 300.000.000 20,55%

2 / Chi phí xây dựng: 800.000.000 54,79%

3 / Chi phí kỹ thuật: 360.000.000 24,66%

Tổng: 1.460.000.000 100,0%

Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị ban đầu chi phí xây dựng nhà yến. Tuy nhiên, để thành công trong việc nuôi kỳ nhông, chúng ta phải nắm vững kiến ​​thức kỹ thuật nuôi kỳ nhông.

Xây nhà yến bao lâu thu hồi vốn

Kinh phí đầu tư nuôi chim yến bao gồm tiền xây dựng nhà nuôi yến và tiền mua thiết bị nuôi chim yến. Trong số đó: bạn có tiết kiệm được tiền xây nhà nuôi yến hay không phụ thuộc vào mô hình nhà nuôi yến mà bạn lựa chọn.

Kết hợp Nhà nuôi yến và Nhà ở: Nếu bạn xây dựng một nhà nuôi yến cải tiến từ chính ngôi nhà của mình, bạn có thể tiết kiệm tiền xây dựng. Tuy nhiên, diện tích nuôi yến còn hạn chế.

Tổ yến được làm bằng 2 hay 3 tầng? - Số tiền đầu tư phụ thuộc vào việc lựa chọn số lượng tầng. Không chỉ phòng ban đầu, mà còn có cả trang thiết bị của nhà chim trên tầng này.

Xây dựng nhà yến đúc sẵn: Lượng tổ yến đúc sẵn không ít hơn lượng tổ yến đặc. Đồng thời, đầu tư vào nhà yến là đầu tư lâu dài, nên đầu tư bền vững.

Điều này đúng một phần, còn nhiều yếu tố khác phải dựa vào quyết định của bạn để chúng tôi tính toán chính xác chi phí xây nhà yến.