Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món thịt bò kho chay

Cách nấu món thịt bò kho chay

Món chay thường được chế biến rất công phu và tỉ mỉ, nói là vậy thôi nhưng thực tế thì cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Để tạp ra được những món ăn này thì những người nghệ nhân quả thật rất tài hoa.

 

Món chay không chỉ sử dụng cho những người ăn chay mà còn sử dụng cho cả người ăn mặn. Hiện nay, những người ăn mặn cũng trở thành những tín đồ ăn chay, được hiểu là món chay thu hút được nhiều người ăn. Bởi món ăn không chỉ ngon mà còn không có cảm giác ngán ngẩm vì những lượng dầu mỡ, hay nhiều chất đạm như là món mặn.

Thịt bò chay hay còn gọi là thịt chay được làm 100% từ xác đậu nành tinh chế rồi sấy khô. Có màu nâu và được tẩm ướp hương liệu có mùi tương đối giống như thịt bò. Nhìn chung có hai loại thịt chay: Thịt chay khô và thịt chay ướt.

Thịt bò chay có ba loại chính: Thịt bò chay miếng to, thịt lát chay miếng nhỏ và mỏng, thịt băm chay miếng vụn. Ngoài ra còn có dạng như: Cục, viên, miếng dài,... Thịt bò chay được dùng để chế biến thành rất là nhiều món ăn ngon như: Đọt bí xào thịt bò chay, hủ tiếu chay, khô bò chay, thịt bò kho chay,…

 Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt bò kho chay ngon và đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt chay mua loại làm sẵn ở chợ.

- Boa rô.

- Sả.

- 1 hộp tương cà.

- Cà rốt.

- 1 hộp nước soup chay.

- Rau ăn kèm.

- Gia vị: Gói gia vị nấu bò kho, muối, nước tương, đường, bột nêm nấm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Thịt chay mua loại làm sẵn ngoài chợ đem về ngâm với nước ấm cho nở ra.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn là được.

- Sả rửa sạch, băm nhỏ.

- Boa rô nhặt bỏ phần rễ, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho boa rô vào phi thơm.

- Khi boa rô đã vàng đều thì cho thịt chay vào cùng với ít gia vị để xào cho thêm phần đậm đà.

- Tiếp theo, chúng ta cho tương cà, suop chay, sả, cà rốt vào náu cho chín mềm.

- Bây giờ, hỗn hợp đã chín mềm thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp.

- Lúc này, các bạn chỉ việc múc ra tô, dùng với cơm hoặc bánh mì và rau ăn kèm.

Như vậy là các công đoạn của cách nấu món thịt bò kho chay đã hoàn thành rồi. Các bạn hãy cùng trổ tài với món ăn này để gia đình của mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.

Còn rất là nhiều món ăn chay nữa, cách chế biến cũng rất đơn giản mà chúng ta còn được thay đổi khẩu vị thường xuyên cho các thành viên trong gia đình. Nếu quan tâm, chúng ta có thể tìm hiểu về nó trên các trang mạng, hay có thể liện hệ với các trung tâm dạy nấu ăn các bạn sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết hơn..