Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món rau muống xào thịt bò

Cách làm món rau muống xào thịt bò

Rau muống cũng là một phần không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của chúng ta. Nó là một món ăn được yêu thích không chỉ rẻ tiền mà còn rất bổ dưỡng.

 

Thịt bò là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, giúp phục hồi sức khỏe cho những người bệnh một cách nhanh chóng. Là một thực phẩm được người Việt Nam chúng ta cũng như các nước trên thế giới ưa chuộng. Thịt bò có thể dùng để chế biến thành rất nhiều món khác nhau: Thịt bò xào hành, thịt bò sa tế, bò bít tết, bò nướng lá lốt…

Với sự kết hợp độc đáo từ rau muống và thịt bò thì chúng ta sẽ tạo ra được một món ăn rất ngon mà còn nhiều chất dinh dưỡng nữa. Đó là món rau muống xào thịt bò. Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món rau muống xào thịt bò này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 bó rau muống to.

- 250 gam thịt bò (nên chọn thịt bò thăn cho ngon nhé).

- 2 củ tỏi.

- 30 gam mè trắng.

- 5 trái ớt sừng.

- Gia vị: Dầu ăn, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Rau muống nhặt thành khúc vừa phải rồi rửa sạch. Sau đó, chúng ta ngâm với nước muối khoảng 15 phút để khử trùng.

- Tỏi tách bỏ vỏ rồi băm nhuyễn.

- Mè trắng đãi sạch, đem rang chín.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống rồi thái mỏng, cho 1/3 ớt tươi vào chén và 2 muỗng nước mắm để dùng ăn kèm với rau muống xào thịt bò.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng theo chiều nằm ngang, nếu các bạn thái theo chiều nằm dọc thì khi xào thịt bò sẽ bị dai mất ngon. Ướp thịt với 1/3 tỏi băm nhuyễn, ½ mè trắng đã rang chín, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng đường và một chút dầu ăn để thịt nhanh mềm và ngấm gia vị hơn. Trộn đều thịt và để trong khoảng 20 phút.

Cách chế biến:

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi cho 1/2 tỏi băm nhuyễn vào rồi đảo đều. Sau đó, chúng ta cho thịt bò vào xào khoảng 3 – 4 phút cho mềm rồi trút ra đĩa.

- Tiếp theo, chúng ta cho dầu ăn và phần tỏi băm nhuyễn còn lại vào rồi xào lên cho thơm. Tiếp đến là cho rau muống vào trộn đều và nhanh tay. Nhớ là cho to lửa để rau có màu xanh đẹp.

- Khi thấy rau chín tới thì cho phần thịt đã xào vào và đảo đều một lần nữa. Lúc này, chúng ta cho phần mè trắng rang chín và ớt tươi còn lại vào rồi nêm thêm ½ muỗng cà phê tiêu bột, thêm một ít dầu ăn nữa để tạo thêm độ bóng bẩy rồi bắc chảo xuống ngay. Và tùy theo khấu vị của mình mà chúng ta nêm nếm sao cho vừa ăn nha các bạn.

- Bày ra đĩa và trang trí là chúng ta có ngay món rau muống xào thịt bò thật bổ dưỡng.

Một cách để không gây sự nhàm chán trong bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn đó là thay đổi thực đơn. Vì vậy, món rau muống xào thịt bò là mà tôi vừa hướng dẫn trên đây cũng là một món ăn để giúp bạn cải thiện trong thực đơn của gia đình mình.