Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món lẩu gà lá giang

Lá giang là một loại lá rất đõi quen thuộc với người dân Nam Bộ nhưng nghe thì có vẻ như xa lạ với rất nhiều người trong số chúng ta đúng không? Không chỉ là một loại thực phẩm tạo nên những món an với vị chua đặc trưng mà bên cạnh đó, nó còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ của chúng ta nữa.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt gà: 1,2 kg.

- Lá giang: 250 gam.

- Sả cây: 2 củ.

- Rau muống bào: 200 gam.

- Bắp chuối bào: 200 gam.

- Rau om, ngò gai.

- Ớt tươi: 2 trái.

- Hành tây: ½ củ.

-Tỏi: 1 củ.

Gia vị: Dầu ăn, muối, nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Sả cây, chúng ta bỏ phần nhơ bên ngoài, rửa sạch, một nữa đập dậm rồi băm nhuyễn, một nữa để nguyên.

- Tỏi bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, 1 nữa băm nhuyễn, 1 nữa cắt khoanh.

- Hành tây cắt múi cau còn rau om và ngò gai cắt nhỏ.

- Chúng ta đem thịt gà làm sạch rồi dùng muối xác lên bề mặt da gà, rửa lại bằng nước sạch và để cho ráo nước. Sau khi gà ráo nước, chúng ta chặt gà ra thành từng miến vừa ăn.

- Ướp thịt gà với 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1 nuỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút để thịt gà ngấm đều gia vị lại với nhau.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho chảo lên bếp rồi cho lần lượt tỏi, sả và ớt băm vào phi thơm cho đến khi có màu càng đẹp mắt thì cho thịt gà đã ướp và và trộn đều. Chúng ta nên xóc nhẹ gà lên cho gà thấm đều gia vị và thịt cũng săn lại, xào khoảng 2-3 phút là được.

- Tiếp theo, chúng 0ta bắt nồi lên đun khoảng 2 lít nước. Khi nước sôi cho gà và sả cây vào, nấu cho đến khi gà hơi mềm thì tiếp tục cho lá giang vào. Một điều đáng lưu ý ở đây là chúng ta nên vò nhẹ lá giang trước khi cho vào nồi để lá giang phát huy được vị chua tự nhiên trong món lẩu mà không bị chát.

- Sau đó, chúng ta nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm và nêm nếm sao cho vừa với khẩu vị của các bạn.

- Khi thấy gà đã chín thì lúc này chúng ta chỉ việc cho hành tây cắt múi, rau om, ngò gai, ớt cắt khoanh vào và bắc nồi xuống ngay.

- Múc ra tô và trang trí là bạn có thể thưởng thức món lẩu gà lá giang ngon tuyệt cùng với gia đình của mình.

Lẩu gà lá giang cùng với sự kết hợp từ vị ngọt của thịt gà, hương thơm của sả và vị chua đặc trưng của lá giang sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn thật khác lạ. Vậy thì sao chúng ta không nhanh tay vào bếp để chế biến ngay món lẩu gà lá giang này để cùng thưởng thức với gia đình của mình. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.