Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách nấu canh khoai mỡ với sườn

Cách nấu canh khoai mỡ với sườn

Khoai mỡ có chung một nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Châu Á và cũng được trồng ở Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia, Châu Phi, Nam Mỹ và Châu Đại Dương.

Ngừa bệnh tim mạch: Những người có bệnh lý về tim mạch thường có hàm lượng homocysteine cao, gây tổn thương thành mạch máu. Hàm lượng vitamin B6 của khoai mỡ giúp cơ thể phá vỡ homocystein ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quị.

Bổ sung năng lượng: Hàm lượng mangan cao của khoai mỡ có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa carbohydrates và điều tiết sự sản xuất năng lượng cho cơ thể.

Ổn định đường huyết: Do chứa hàm lượng chất xơ và carbohydrates phức hợp cao nên khoai mỡ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Khoai mỡ giàu chất xơ và ít chất béo nên cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tốt cho phụ nữ mãn kinh: Một số triệu chứng khó chịu ở giai đoạn mãn kinh có khuynh hướng được khắc phục nhờ ăn khoai mỡ.

Cung cấp vitamin cho cơ thể: Khoai mỡ chứa nhiều vitamin B6 và C. Một chén khoai mỡ cung cấp khoảng 20% nhu cầu vitamin thiết yếu cho cơ thể. Vitamin B6 và vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch, thần kinh, tim mạch, cơ xương...

Khoai mỡ được dùng để chế biến rất nhiều món ăn khác nhau. Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh khoai sọ hầm xương đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai sọ: 10 củ.

- Xương sườn lợn: 200 gam.

- Rau ngổ, mùi.

- Hành khô.

- Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt, bột nêm.

Cách sơ chế:

- Khoai mỡ cạo bỏ vỏ, rửa sạch với nước rồi đem thái thành miếng vừa ăn. Sau đó đem ngâm với nước lạnh, cho chút muối sẽ giúp khoai bớt nhớt và không bị thâm. Đồng thời đây cũng là bí quyết nấu canh xương khoai mỡ ngon và không bị ngứa.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Xương sườn rửa sạch rồi dùng dao chặt thành những miếng vừa ăn.

- Rau ngổ, rau mùi rửa sạch rồi thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho khoai sọ cho trần qua với nước nóng để bớt độ nhớt của khoai rồi vớt ra 1 cái tô.

- Tiếp theo, cho ít nước vào nồi rồi cho xương sườn với một chút muối và đun sôi lên, chắt bỏ nước đi để khử mùi hôi.

- Sau đó, chúng ta rửa lại sườn với nước sạch, đây là một mẹo để sườn không bị hôi đấy các bạn.

- Tiếp đến, chúng ta cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ hành khô vào phi thơm.

- Khi hành đã vàng đều thì trút khoai vào chảo đảo chung, đổ 1 bát nước con kèm theo một chút muối để cho khoai ngấm gia vị.

- Bây giờ, chúng ta đổ sườn vào nồi với nước sôi và bắt đầu ninh cho ngọt nước. Khi nước sôi ninh khoảng 10 phút thì bắt đầu trút khoai sọ đã xào vào đun chung.

- Đun canh khoai sọ đến khi nào khoai nhừ thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn và cho rau ngổ, rau mùi vào rồi tắt bếp.

Chúc các bạn thành công nhé.