Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh khoai môn với tôm nõn

Cách nấu canh khoai môn với tôm nõn

Khoai môn có thể cung cấp các chất như đạm, tinh bột, chất xơ, các loại vitamin A, C, B, E… cho cơ thể, giúp chống lại các chất gây lão hóa, làm gia tăng thị lực, tăng cường sức đề kháng, nhuận tràng.

 

Ngoài khả năng chữa và ngăn ngừa các căn bệnh như bệnh thận, tim mạch, khớp, u hạch, tiểu đường… thì khoai môn còn giúp cho chúng ta kiểm soát trọng lượng cơ thể, cải thiện sự vận động của đường ruột nên rất có hiệu quả trong việc giảm cân. Ngoài ra, nó cũng có khả năng chống oxy hóa rất cao.

Khoai môn có thể dùng để chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau: Khoai môn kẹp thịt, cháo hạt sen khoai môn, canh khoai môn giò heo,… Và bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh khoai môn với tôm nõn vừa ngon mà cũng rất là đơn giản nữa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai môn: 700 gam.

- Tôm tươi: 100 gam.

- Tôm nõn khô: 100 gam.

- Rau mùi tàu: 1 bó.

- Tỏi: 1 củ nhỏ.

- Hành lá: 3 nhánh.

- Gia vị: Muối, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Khoai môn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vuông vừa ăn.

- Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen trên thân tôm và để ráo nước.

- Sau đó, ướp tôm với một ít hạt tiêu và hạt nêm trộn đều và để khoảng 10 phút cho tôm ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Tôm nõn khô rửa lại với nước cho sạch rồi để ráo.

- Rau mùi tàu nhặt, rửa sạch và để ráo nước rồi thái nhỏ.

- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào, dầu nóng thì cho tiếp tỏi vào phi thật thơm.

- Sau đó, cho tôm tươi và tôm nõn khô vào xào chung cho săn lại.

- Tiếp đến, chúng ta cho khoai môn vào đảo chung nữa, nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt và đảo đều tay cho khoai ngấm gia vị.

- Lúc này, chúng ta đổ nước ngập khoai rồi hầm khoai cho nhừ. Khi khoai nhừ, chúng ta rắc mùi tàu và hành lá vào canh rồi tắt bếp.

Lưu ý, khi ăn khoai môn thì chúng ta không nên gọt vỏ khoai quá dày sẽ làm mất đi lớp protein chỉ tồn tại ở sát lớp vỏ của củ. Vì vậy, khi nấu ăn trực tiếp thì chúng ta nên để vỏ mà luộc là tốt nhất, chỉ khi nào nâu canh hoặc xào thì mới gọt vỏ.

- Khi chọn khoai môn các bạn nên chọn loại khoai môn cao có màu vàng sẽ ngon hơn, dẻo và bở hơn loại khoai môn có màu tím.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu món canh khoai môn với tôm nõn rất đơn giản mà cũng rất bổ dưỡng. Hãy nhanh tay vào bếp và chế biến món ăn này nhé. Hãy sơm cho gia đình của các bạn thưởng thức món ăn này và đưa nó vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.