Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh sườn với khoai tây

Cách nấu canh sườn với khoai tây

Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C và B6, kali, mangan, chất xơ, photpho, niacin (còn được gọi là vitamin B3, axit nicotinic hay vitamin PP) và axit pantothenic (vitamin B5).

 

Khoai tây là phần phình ra của phần thân ngầm dưới lòng đất, phát triển và có chức năng cung cấp dưỡng chất cho phần lá ở bên trên. Phần phình ra của thân cây này được gọi là củ. Khoai tây có đặc tính chống oxi hóa và có thể giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm huyết áp, thậm chí ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Khoai tây còn chứa một lượng lớn cacbonhydrat, giúp duy trì lượng glucozơ trong máu, khiến cho não bộ có thể làm việc tốt hơn. Ngoài ra, kali làm giãn mạch máu, đảm bảo rằng não bạn sẽ nhận được đủ máu.

Hàm lượng vitamin C trong khoai tây hoạt động như một chất chống oxi hóa làm giảm viêm. Kali và vitamin B6 giúp chống viêm trong hệ thống tiêu hóa và miệng. Canxi và magie cũng rất hữu dụng trong việc ngăn ngừa bệnh thấp khớp.

Khoai tây được dùng để chế biến thành rất là nhiều món ăn khác nhau như: Canh sườn hầm khoai tây, bánh khoai tây phô mai viên, khoai tây xào thịt bò, khoai tây bọc cá ngừ chiên giòn, bánh cá hồi với khoai tây, mì tôm bọc khao tây chiên giòn,… Và ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh sườn hầm với khoai tây ngon, bổ dưỡng này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 500 gam.

- Khoai tây: 3 củ.

- Hành lá, rau thơm.

- Cà rốt: 1 củ.

- Hành khô.

- Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, bột ngọt, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Khoai tây chúng ta gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, cắt thành đoạn vừa ăn.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch rồi để ráo.

- Sườn bạn chúng ta rửa sạch với nước hoà với chút muối để khử sạch mùi hôi, cho vào một nồi lớn, đổ nước ngập mặt sườn.

- Đun nhỏ lửa, ngay khi nước bắt đầu sôi, vớt sườn sang một nồi khác. Bước này là để làm sạch sườn hơn.

- Tiếp theo, chúng ta đổ nước ngập nồi sườn, rồi đun sôi ở nhiệt độ vừa phải. Dùng muỗng vớt bọt trong nồi để nước canh được trong và ngon hơn.

- Tiếp tục đun ở nhiệt độ vừa phải, dùng nắp đậy một nửa nồi để tránh nước dùng bị đục và hầm ít nhất trong khoảng 2 giờ.

- Khi sườn đã hầm đủ thời gian thì chúng ta cho khoai tây và cà rốt vào hầm cùng trong khoảng 15 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được.

- Lúc này, chúng ta chỉ cần cho hành lá vào rồi tắt bếp là được.

- Cuối cùng, múc canh ra tô và trang trí là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó các bạn.

Trên đây là các bước hướng dẫn để hoàn thành món canh sườn hầm khoai tây. Các bạn hãy cùng chế biến món ăn này và sớm đưa nó vào trong thực đơn của gia đình mình nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này.