Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh sườn hầm hạt sen

Cách nấu canh sườn hầm hạt sen

Hạt sen là hạt của các loài thực vật thuộc chi Sen, thường là loài Nelumbo nucifera, có vai trò quan trọng trong ẩm thực Đông Á. Hạt sen được bán dưới dạng hạt đã được làm khô hoặc bán với cả đài sen để ăn sống. hạt sen vốn được sử dụng như một vị thuốc quý có vị ngọt, sáp, có tính bình (không nóng, không lạnh).

 

Hạt sen là một vị thuốc quý giúp bồi dưỡng cơ thể và chữa các bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược. Các món ăn chế biến từ hạt sen có tác dụng bồi dưỡng cơ thể và an thần, giúp giấc ngủ ngon hơn.

trong hạt sen có chứa nhiều protid, glucid… và nhiều vitamin nhóm B, vitamin PP và vitamin C (có nhiều trong sen tươi). Do đó, hạt sen được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh đau đầu, mất ngủ.

Hạt sen được dùng để chế biến thành nhiều món ăn rất ngon nữa đấy các bạn. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh sườn hầm hạt sen bổ dưỡng này nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 300 gam.

- Hạt sen khô hoặc tươi: 100 gam.

- Bắp non.

- Bông cải xanh.

- Nấm hương.

- Cà rốt.

- Hành ngò.

- Gia vị: Nước mắm, tiêu bột và hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Đầu tiên nấm hương mua về đem rửa sạch, xong cắt đôi.

- Cà rốt thì đem tỉa hoa, xong cắt lát.

- Bắp non và bông cải cắt thành từng miếng xéo.

- Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch rồi đem cắt nhỏ.

- Hạt sen nếu không có hạt sen tươi chúng ta có thể mua hạt sen khô để chế biến. Hạt sen khô mua về rửa sạch, ngâm với nước khoảng 15 phút, sau đó đem nấu với nước sôi có một chút muối, cho đến khi hạt sen khô vừa chín thì món ăn sẽ rất ngon. Cách lựa chọn hạt sen ngon là chúng ta lựa hạt sen có màu trắng, sáng và không bị thâm.

- Sườn mua về đem rửa sạch với nước muối pha loãng sau đó rửa lại với nước lạnh và để ráo. Ướp sườn với 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê tiêu bột trộn đều rồi ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc một nồi nước lên khi nước sôi, chúng ta cho sườn vào, nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm và nấu sườn trong khoảng 15 phút để cho sườn ra nước ngọt.

- Bây giờ, chúng ta cho hạt sen vào sau khoảng thời gian 15 phút thì cho luôn cà rốt, bắp non, và nấm hương vào.

- Khi các nguyên liệu này gần chín thì chúng ta cho tiếp bông cải xanh vào khoảng 2 đến 3 phút là cho tiếp hành lá vào, và nêm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Múc ra bát và trang trí là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu canh sườn hầm hạt sen ngon và bổ dưỡng này rồi. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này và nhanh chóng đưa nó vào thực đơn hằng ngày để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình các bạn nhé.