Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh sườn súp lơ

Cách nấu canh sườn súp lơ

Súp lơ, hay su lơ, bắp su lơ, hoa lơ, cải hoa, cải bông trắng, là một loại cải ăn được, họ Cải, mọc quanh năm, gieo giống bằng hạt. Phần sử dụng làm thực phẩm của súp lơ là toàn bộ phần hoa chưa nở, phần này rất mềm, xốp nên không chịu được mưa nắng. Phần lá và thân thường chỉ được sử dụng làm thức ăn cho gia súc.

 

Súp lơ có chứa các thành phần như: Protein 3,5%; gluxit 4,9%; và nhiều khoáng chất, vitamin như: can-xi (26 mg%); phốtpho (51 mg%); sắt (1,4 mg%); natri (20 mg%); kali (349 mg%); betacaroten (40 mg%); vitamin B1 (0,11 mg%), vitamin C (70 mg%)… Súp lơ có hai loại trắng và xanh.

Súp lơ không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng và vitamin. Súp lơ có chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Súp lơ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp đảo ngược quá trình lão hóa ở phụ nữ. Súp lơ giúp kiểm soát mức độ lưu lượng máu cho tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Loại thực phẩm này không chỉ làm tăng lưu lượng máu mà còn giúp duy trì mức huyết áp bình thường của cơ thể.

Đặc biệt được chú ý là thành phần vitamin có giá trị của súp lơ. Nó có chứa các vitamin A, C, vitamin nhóm B, niacin, pantothenic, axit tartric và axit folic. Thành phần khoáng chất của súp lơ bao gồm kali, natri, magie, đồng, sắt, lưu huỳnh, clo và phốt pho. Súp lơ cũng giàu axit pectin, malic và citric.

Súp lơ có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như: Súp lơ xào thịt bò, canh đậu phụ nấu súp lơ, canh sườn súp lơ,… Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp chế biến món canh canh sườn súp lơ ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 400 gam.

- Súp lơ trắng: ¼ búp.

- Súp lơ xanh: 1 búp.

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Sườn non chúng ta đem rửa sạch hoà với chút nước muối loãng cho sạch mùi hôi rồi rửa lại cho sạch.

- Hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Súp lơ trăng, súp lơ xanh chúng ta cắt thành miếng vừa ăn là được rồi rửa sạch và để ráo nước.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta đổ nước ngập mặt sườn rồi bắc lên bếp đun sôi cho đến khi sườn mềm. Hoặc là chúng ta cũng có thể dùng nồi áp suất để hầm sườn non.

- Khi sườn gần mềm chúng ta cho súp lơ trắng và súp lơ xanh vào đun thêm khoảng 4 phút nữa.

- Lúc này, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi rắc hành lá và rau mùi vào và tắt bếp. Vì súp lơ và sườn đều đã ngọt nên chúng ta không cần nêm nhiều gia vị.

- Múc ra bát và trang trí là công đoạn cuối cùng của món canh sườn súp lơ đó các bạn.

Trên đây là các bước thực hiện để hoàn thành cách nấu món canh sườn súp lơ, các bạn có thể tự tay chế biến món ăn này cho gia đình thân yêu của mình rồi. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé.