Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món lẩu cá diêu hồng

Cách nấu món lẩu cá diêu hồng

Cá diêu hồng là một loại cá được nhiều người sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong thực đơn hằng ngày của gia đình mình. Cá diêu hồng được chế biến thành rất nhiều món ăn như: Lẩu cá diêu hồng, cá diêu hồng chiên xù, cá diêu hồng nướng gừng sả, cá diều hồng nấu thì là, cháo cá diêu hồng,…

 

Lẩu cá diêu hồng là một món ăn được nhiều người rất yêu thích, không những ngon mà cá diêu hồng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Ngay bây giờ, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn món lẩu cá diêu hồng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá diêu hồng: 1,5 kg.

- Xương ống heo: 500 gam.

- Dọc mùng, cà chua, rau muống, rau cần, me chua…

- Xà lách, thì là, húng, tía tô, kinh giới, rau mùi, rau ngổ, sả, hành lá.

- Hành củ, tỏi khô, ớt trái, gừng.

- Bún tươi: 1 kg.

Cách sơ chế:

- Cá diêu hồng mổ bụng, cạo sạch vảy, rửa s

- Xương heo ống rửa sạch rồi chần sơ qua với nước.

, sau đó cho vào nồi bắc lên bếp hầm kỹ để lấy nước dùng. Chú ý để có cách nấu lẩu cá diêu hồng miền Nam ngon thì bước ninh lấy nước dùng rất quan trọng nên khi ninh xương ống ta phải để vung hé hé và trong quá trình đun phải luôn luôn để nhỏ lửa thì nước dùng mới không bị đục. Lấy cái muỗng để hớt bọt nổi lên trên nha.

- Cà chua rửa sạch cắt bỏ cuống, thái thành 4 phần.

- Hành lá, rau cần, rau thì là, rau ngổ làm sạch sạch, cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn. Một số người không thích mùi vị của rau thì là ta có thể bỏ đi cũng được.

- Các loại rau sống ăn kèm cũng rửa sạch, sau đó ngâm với dung dịch nước muối pha loãng chừng 30 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

- Hành khô làm sạch thái thành từng lát mỏng.

- Dùng chảo dầu bắc lên bếp cho một phần hành khô thái lát vào phi thơm tồi trút cà chua bổ múi cau vào xào tái và nhớ nêm thêm một chút gia vị.

- Lấy một cái nồi chuyên nấu lẩu cho cá diêu hồng vào, đổ thêm một chút nước lọc, gừng và sả đập dập, gia vị các loại rồi đun sôi khoảng chừng 10 phút.

- Tiếp đến đổ tiếp nước ninh xương vào đun cùng, nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị, bỏ thêm cà chua đã xào vào, dứa, phần còn lại của hành củ thái lát mỏng và vài tép tỏi đập dập vào.

- Khi nào ăn thì đun sôi lại nước dùng, nước sôi nhớ vớt cá ra để riêng tránh để cá nát, muốn cho nồi lẩu cá diêu hồng chua cay thì cho thêm một chút sa tế vào. Nhúng các loại rau đã chuẩn bị vào đợi nước sôi lại rau chín rồi thưởng thức.

Trên đay, ôi đã vừa hướng dẫn xong cho các bạn món lẩu cá diêu hồng cũng khá là đơn giản và dễ chế biến đúng không các bạn? Hãy vào bếp và thực hiện ngay món lẩu cá diêu hồng này để thưởng thức cùng gia đình của mình nha bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này.