Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món cá thu kho thịt ba chỉ

Cách nấu món cá thu kho thịt ba chỉ

Cá thu giúp củng cố và tăng cường hệ miễn dịch. Acid béo omega-3 cũng đóng vai trò như chất chống viêm, giúp cơ thể chống lại bệnh viêm khớp. Coenzyme Q10 bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, giảm nguy cơ ung thư, chống nhiễm trùng, giúp tăng cường phục hồi ở người bệnh.

Cách nấu món cá thu kho thịt ba chỉ

 

Hàm lượng acid béo omega-3 sẽ giúp tăng cường nhận thức và hành vi, giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Những loại acid béo thiết yếu có trong cá thu cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề của hệ thần kinh trung ương, tạo điều kiện cho việc truyền tải các xung động thần kinh, đồng thời cũng rất hữu ích trong việc chống trầm cảm, ngăn mất trí nhớ.

Dầu cá thu giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Những acid béo thiết yếu giúp làm loãng máu, cải thiện lưu thông máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong máu, ngăn ngừa co thắt động mạch, giúp các mạch máu đàn hồi tốt hơn... Hàm lượng calci dồi dào trong cá cũng giúp ổn định nhịp tim, điều hòa huyết áp.

Với cá thu thì chúng ta chế biến được rất là nhiều món ăn khác nhau như: Cá thu sốt cà, cá thu sốt bơ chanh dây, cá thu kho rau răm,… Và ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng vào bếp và tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chế biến món cá thu kho thịt ba chỉ này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ: 100 gam.

- Cá thu: 400 gam.

- Tiêu xanh: 30 gam.

- Riềng: 1 củ nhỏ.

- Hành tím.

- Nước dừa tươi.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Tiêu xanh để nguyên chùm.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch, thái thát mỏng rồi thái sợi nhỏ.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát vừa ăn là được.

- Cá thu rửa sạch, lột bỏ xương, cắt khúc, ướp với một ít bột nêm và để khoảng chừng 30 phút cho cá ngấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho cá thu vào chiên.

- Khi cá đã vàng mặt ngoài thì các bạn gắp cá cho vào một cái niêu. Mục đích của việc chiên cá là sẽ giúp cho cá khi kho không bị nát.

- Tiếp theo, chúng ta cho hành, riềng, tiêu vào chảo phi thơm rồi cho thịt ba chỉ vào xào sơ qua.

- Sau đó, các bạn cho cá thu vào, nêm nếm thêm bột nêm, nước mắm, đường và đun sôi.

- Bây giờ, để liu riu lửa cho cá thấm gia vị rồi cho nước dừa vào kho tới khi cạn là tắt bếp.

Đế các bạn có thể tự tin hơn khi vào bếp thì tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cá thu kho thịt ba chỉ ngon lạ này với các bước hướng dẫn cụ thể và chi tiết. Còn rất là nhiều những món ăn ngon và bổ dưỡng mà cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách thức chế biến món ăn trên các báo đài, hay có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn nào đó để được hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhé.