Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món cá bông lau kho lạt

Cách nấu món cá bông lau kho lạt

Tuy cùng họ với cá tra nhưng cá bông lau trắng và bụng thon gọn hơn. Cá giàu chất béo không no nên rất tốt cho tim mạch. Vì chứa nhiều chất đạm, vitamin và muối khoáng, nên có tác dụng bồi bổ rất tốt cho sức khỏe.

Cá bông lau được dùng làm nguyên liệu chế biến thành rất là nhiều món ăn thơm ngon và không kém phần hấp dẫn. Cá bông được chế biến thành món kho, món lẩu, món canh,… như: Cá bông lau nấu canh chua, cá bông lau kho nghệ, lẩu cá bông lau,… Hôm nay, cá bông lay được chế biến thành một món ăn ngon lạ, đó là món cá bông lau kho lạt. Chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến ngay món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá bông lau: 800 gam.

- Nước màu dừa.

- Hành củ và tỏi .

- Dừa tươi: 1 trái.

- Hành lá: 3 nhánh.

- Chanh: 1 quả.

- Ớt tươi: 3 quả.

- Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, nước mắm ngon.

Cách sơ chế:

- Dừa tươi bổ lấy phần nước bên trong.

- Chanh rửa sạch, thái múi, vắt lấy nước cốt chanh.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, để nguyên.

- Dùng dao cạo sơ lớp da cá, lấy hết nội tạng cá ra để lại bong bóng và ruột cá, sau đó, các bạn dùng muối chà bụng cá, rửa sạch, khứa từng lát cá dày khoảng 3cm. Khi kho cá, chúng ta chỉ nên sử dụng phần thân để kho thì sẽ ngon hơn. Nếu không thích ăn quá béo, bạn nên chọn phần thân cá gần đuôi, thịt chắc hơn và ít mỡ nhé.

- Ướp cá với hỗn hợp hành tỏi băm nhuyễn, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn và nước màu dừa, trộn đều và ướp khoảng chừng 1 tiếng đồng hồ để cho cá ngấm đều gia vị vào bên trong. Sử dụng nước màu dừa có bán ở chợ hoặc hàng tạp hóa sẽ thơm ngon hơn là màu chế biến từ đường.

- Nếu thích ăn ngọt hơn, bạn có thể cho thêm chút đường cát, còn không thì nước dừa tươi cũng giúp cá có vị ngọt thanh rất đặc trưng.

Cách chế biến:

- Các bạn cho nước dừa tươi vào ngập mặt cá cùng với vài quả ớt tươi vào và đun sôi.

- Khi nồi cá sôi bùng lên thì các bạn hạ nhỏ lửa, hớt bọt, để sôi liu riu thêm khoảng chừng 15 phút nữa là cá chín.

- Lúc này, chúng ta rải hành lá đều lên trên mặt cá, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người và tắt bếp.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc múc cá cùng nước kho ra đĩa, cho thêm một chút nước cốt chanh vào. Rắc thêm chút tiêu, rải vài cọng ngò nữa là món ăn đã hoàn thành xong.

-Nước cá sánh lại và có màu vàng óng.

- Khứa cá nâu nhạt lấm tấm màu xanh hành lá xắt nhuyễn và mùi thơm của chanh, tiêu.

- Cá ngọt béo quyện lẫn vị ngọt thanh của dừa tươi và một chút mằn mặn của nước mắm.

Để giúp các bạn có thể chế biến món cá bông lau kho một cách dễ dàng hơn thì tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu món cá bông lau kho lạt này rồi đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn nay nhé.