Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh chua đầu cá thu

Cách nấu canh chua đầu cá thu

Cá thu là loại cá có vị ngọt, tính bình, không độc, có công năng chủ trị bổ ích nguyên khí, hòa dưỡng tạng phủ, cường thận, kiện cốt. Dùng cho mọi trường hợp suy nhược cơ thể, thiểu dưỡng, khí hư, huyết hư, mệt mỏi, lao bỏng nặng, suy kiệt ăn kém, gầy yếu sút cân, đau đầu chóng mặt, mỏi mắt.

 

Cá thu chứa các chất béo chưa bão hòa - là chất rất có lợi cho hoạt động màng tế bào của con người; giúp làm giảm nồng độ mỡ xấu trong máu và có khả năng giữ lại mỡ máu tốt… Do đó, những người có bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não nên ăn cá thường xuyên, ít nhất vài ba lần trong một tuần.

Hằng ngày, chúng ta dùng cá thu để làm nguyên liệu để chế biến các món ăn cho gia đình của mình. Nhưng thường thì chúng ta chỉ dùng phần thân của con cá mà không dùng phần đầu. Như vậy thì cũng rất là phung phí đó các bạn. Với lại đầu cá thu cũng chứa những thành phần dinh dưỡng như là thân cá. Vậy nên, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách dùng đầu cá thu để chế biến món canh chua đầu cá thu ngon ngọt nhé. Đầu cá thu nấu canh chua là món ăn ngon dễ làm với vị nước canh chua chua ngọt ngọt dễ ăn chắc chắn sẽ làm cho các thành viên trong gia đình bạn ngon miệng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đầu cá thu: 2 đầu.

- Cà chua: 2 quả.

- Dưa muối: 1bát.

- Thì là, rau thơm: 1 mớ.

- Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, muối.

Cách sơ chế:

- Đầu cá thu chúng ta đem rửa sạch, móc bỏ mang rồi bổ đôi đầu cá. Sau đó, cho 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm và ½ thìa cà phê mì chính ướp trong khoảng 15 phút cho đầu cá ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Cà chua rửa sạch và cắt múi cau.

- Dưa cải muối độ chua vừa phải.

- Thì là, rau thơm nhặt bỏ lá già úa, cắt bỏ rễ và rửa thật sạch.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho đầu cá vào chiên sơ qua rồi để ra 1 cái đĩa.

- Sau đó, chúng ta cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho dưa cải chua vào xào được khoảng 3 phút thì trút cà chua vào xào cùng trong khoảng 8 phút nữa.

- Tiếp đến là chúng ta cho 1,5 lít nước vào đun lửa to cho nước sôi lên và có màu đỏ của cà chua tiết ra, cho tiếp đầu cá thu đã chiên sơ vào đun nhỏ lửa khoảng 15 phút.

- Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người mà nêm sao cho phù hợp nhé, rồi đậy nắp vung lại và tiếp tục đun thêm khoảng 30 phút nữa cho đầu cá nhừ và nước canh ngọt hơn.

- Lúc này, cho lá thì là và rau thơm thái nhỏ vào canh cá cho dậy mùi thơm rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức ngay món ăn này rồi đấy.