Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh cá diêu hồng nấu ngót

Cách nấu canh cá diêu hồng nấu ngót

Cá diêu hồng hay còn gọi là cá rô phi đỏ, loại cá thịt trắng ngon, lành tính, có thể chế biến thành các món ngon bổ khoái khẩu nhiều người. Tài liệu gần đây cho biết cá diêu hồng giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, vitamin A, B, D và chất khoáng như phốtpho và iốt, ít chất béo hơn thịt nên dễ tiêu hóa.

 

Đây là loài cá ăn tạp, thức ăn thiên về nguồn gốc thực vật như cám, bắp xay nhỏ, bã đậu, bèo tấm, rau muống và các chất như mùn bã hữu cơ, tảo, ấu trùng, côn trùng, do đó nguồn thức ăn cho cá rất đa dạng, bao gồm các loại cám thực phẩm, khoai củ, ngũ cốc,... Cá điêu hồng có thể ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, đây là đặc điểm thuận lợi cho nuôi thâm canh. 

Thịt cá diêu hồng vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng... Dùng bổ dưỡng cho nhiều bệnh chứng hư nhược, nhất là người già suy nhược, trẻ em còi cọc chậm lớn...

Các món ăn được chế biến từ cá diêu hồng như: Cá diêu hồng kho mộc nhĩ, cá diêu hồng nấu rau răm, cá diêu hồng om dưa chua,… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh cá diêu hồng nấu ngót ngon ngọt nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá diêu hồng: 500 gam.

- Cà chua: 4 quả.

- Cần ta: 200 gam.

- Ớt sừng: 1 quả.

- Hành lá, hành tím.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu bột, đường, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Cá điêu hồng làm sạch, rửa rồi cắt khúc hoặc để nguyên tuỳ theo cá to hay nhỏ.

- Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

- Thì là rửa sạch, cắt khúc.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, cắt khúc.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt và cuống rồi cắt sợi.

- Cần rửa sạch rồi cắt khúc.

- Chanh vắt lấy nước cốt.

- Hành tím rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta phi hành tím với dầu ăn cho thơm, hành hơi vàng thì cho tiếp cà chua vào nêm tí muối và đường. Xào cà với dầu ăn cho ra màu của cà nước canh mới có màu đẹp.

- Khi cà mềm cho tiếp nước lọc vào, nếu có nước dùng hay nước xương thì càng ngon hơn.

- Lúc này, nước canh sôi chúng ta nêm muối + hạt nêm + bột ngọt + đường + một ít nước cốt chanh tươi vào. Vớt bọt, nêm nếm lại cho vừa ăn và thả cá vào.

- Để lửa sôi liu riu cho cá chín từ từ rồi cho tiếp thì là + hành lá + cần vào.

- Bây giờ, chúng ta nêm nếm lại gia vị một lần nữ cho vừa miệng ăn là được,nên cho 1 muỗng canh nước mắm vào để nồi canh của chúng ta được đậm đà và thơm hơn.

- Cuối cùng, múc canh ra tô cho ớt sừng và rắc chút tiêu bột lên trên nữa là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó các bạn.

Trên đây là các bước để hoàn thành món canh cá diêu hồng nấu ngót thật ngon và thật hấp dẫn. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình thân yêu của mình nhé.