Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món ếch xào lăn đậm chất miền Tây

Cách nấu món ếch xào lăn đậm chất miền Tây

Món thịt ếch xào lăn là một món ăn được rất là nhiều người trong số chúng ta yêu thích, với nguyên liệu dễ tìm kiếm, cách thức chế biến cũng rất là đơn giản, vừa dễ ăn mà cũng rất là bổ dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cĩng biết cách để thực hiện món ăn này đâu nhé. Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn các công đoạn để hoàn thành món ăn này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ếch: 400 gam.

- Miến.

- Rau om.

- Hành tây: 1 củ.

- Ớt: 1 trái.

- Nấm mèo: 4 tai.

- Sả: 4 cây.

- Hành tím.

- Đậu phộng.

- Dầu điều.

- Bột cà ri.

- Nước cốt dừa.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, tiêu bột , đường, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Miến ngâm với nước, cắt sợi nhỏ khoảng 5 cm.

- Rau om nhặt, rửa sạch, cắt khúc.

- Hành tây bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, cắt khoanh.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống thái lát.

- Sả bóc bỏ ngoài, rửa sạch, đập giập rồi cắt khúc.

- Nấm mèo ngâm với nước cho nở, cắt phần đuôi nấm, rửa sạch, thái lát vừa ăn là được.

- Đậu phộng bắc lên bếp rang cho chín, đổ ra rổ để nguội, bóc bỏ vỏ, để nguyên hoặc giã nhỏ tùy ý mỗi người nhé.

- Ếch các bạn rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Nếu các bạn không có thời gian để mua ếch tươi sống về sơ chế tại nhà thì có thể mua thịt ếch làm sẵn ở siêu thị, nhưng các bạn nhớ kiểm tra độ mặn của ếch trước khi nêm ướp. Ướp thịt ếch với 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm canh, 1 muỗng cà phê bột cari, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, trộn đều lên và để một lúc cho gia vị thấm đều.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món ếch xào lăn đậm chất miền Tây đó là các cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi cho vàng đều.

- Khi hành đã vàng đều thì cho ếch đã ướp gia vị vào xào với lửa lớn cho thịt ếch săn lại.

- Tiếp đến, các bạn cho nước cốt dừa vào, vặn lửa nhỏ lại để thịt ếch chín cùng với thời điểm nước dừa cô cạn lại. Chúng ta cũng có thể cho thêm một ít nước dùng vào nếu như nước sốt hơi bị đặc lại.

- Lúc này, thịt ếch vừa chín tới, các bạn cho lần lượt các nguyên liệu còn lại như: Hành tây, sả, nấm mèo, miến, ớt và đảo đều lên thêm khoảng chừng 2-3 phút nữa

- Cuối cùng, các bạn múc thị ếch ra dĩa, rắc rau om và đậu phộng rang lên trên mặt là có thể thưởng thức món ăn này được rồi đấy.

Trên đây là các bước hướng dẫn của của cách nấu món ếch xào lăn đậm chất miền Tây, chúng ta có thể tự chế biến món ăn này ngay tại nhà để thay đổi khẩu vị cho những thành viên trong gia đình của mình hay cũng có thể dùng làm món nhậu cũng rất là tuyệt vời đó nha.