Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh dưa cải chua thịt bò

Cách nấu canh dưa cải chua thịt bò

Dưa cải chua là một món ăn dân dã và rất quen thuộc của người Việt Nam chúng ta được chế biến bằng nguyên liệu chính là rau cải. Dưa cải muối chua do có vị chua nên thường kích thích vị giác nên tạo sự thèm ăn và cảm giác ngon miệng.

 

Dưa cải chua không những được thưởng thức như một món ăn riêng mà nó còn là nguyên liệu để chế biến được thành rất nhiều món ăn khác nhau. Trong thời tiết oi bức của ngày hè mà chúng ta dùng dưa cải chua để nấu những món canh như: Canh chua cải chua thịt bò, canh dưa cải chua nấu sườn,… thì thật là không còn gì bằng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 200 gam.

- Dưa cải chua: 200 gam

- Cà chua: 2 trái.

- Hành tím: 1 củ.

- Nước dùng xương: 500 ml.

- Hành, ngò.

- Gia vị: Hạt nêm, đường, bột canh.

Cách sơ chế:

- Thịt bò khi mua về thì chúng ta rửa sạch rồi thái mỏng. Sau đó, ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm, để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Nếu dưa chua mua ngoài chợ, chúng ta chú ý chọn dưa cải bẹ muối vàng, mùi dưa thơm, không bị khú. Dưa mua về đem rửa qua cho bớt chua và sạch hơn, đeo bao tay vào và vắt nhẹ để khi nấu dưa không bị ra nhiều nước.

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi đem bằm nhỏ.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta đặt nồi lên bếp, cho vào đó 1 thìa dầu ăn. Đợi dầu sôi thì trút 1/2 số hành tím đã bằm nhỏ vào phi thơm.

- Tiếp đến, chúng ta đổ thịt bò vào xào trên lửa to, xào khoảng từ 2 đến 3 phút thì đổ nước dùng xương vào, vặn lửa to đun sôi, hớt bọt nếu có

- Khi nước sôi, lúc này chúng ta vặn nhỏ lửa xuống và ninh cho bắp bò được mềm.

- Tiếp theo, đặt 1 chiếc nồi khác lên bếp, cho vào đó 1 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi thì chúng ta trút 1/2 số hành khô bằm nhỏ còn lại vào nồi phi thơm.

- Tiếp đến, cho cà chua vào chảo. Để cà chua nhanh mềm, chúng ta chỉ việc cho vào trong chảo 1 thìa con mắm, đậy vung lại chừng 2 phút, vặn xuống lửa vừa là cà chua sẽ mềm nhanh hơn.

- Khi cà chua đã mềm, trút dưa chua vào xào trong khoảng 3 phút, cho vào trong chảo 1 thìa cà phê đường rồi trút phần dưa đã xào cà chua ra 1 cái bát.

- Trong quá trình ninh cho bắp bò mềm có thể bị cạn nhiều nước chúng ta có thể châm thêm nước dùng để đủ số nước mong muốn.

- Lúc này, trút phần dưa chua đã xào cà chua vào nồi, nấu khoảng 2 phút trên lửa vừa, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách chế biến món canh dưa cải chua thịt bò thật đơn giản và cũng rất ngon đúng không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà hãy bắt tay ngay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để cùng gia đình mình thưởng thức món ăn này nhé.