Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh nha đam thịt bò

Cách nấu canh nha đam thịt bò

Theo Y học cổ truyền, nha đam có vị đắng, tính mát với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, cầm máu, nhuận tràng. Nhờ chất glycoprotein, nha đam có tác dụng chống viêm và giải dị ứng, giúp làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nha đam còn giúp tăng cường giải độc cho cơ thể nhờ tăng cường chuyển hóa tại gan, thận; giúp loại trừ độc tố cho tế bào. Khi sử dụng nha đam, người dùng có thể sẽ bị xổ nhẹ, nhờ đó giúp đẩy hết những vi khuẩn độc trong ruột ra ngoài.

 

Thịt bò là thực phẩm quen thuộc giàu dinh dưỡng, có thể chế biến được nhiều món trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra còn được sử dụng làm thuốc. Theo Y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết. Dùng cho các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, ăn uống không tiêu, đầy bụng, chán ăn, phù nề, đau lưng mỏi gối, bệnh đái tháo đường…

Một sự kết hợp hoàn hảo của từ nha đam và thịt bò đã tạo nên món canh nha đam nấu thịt bò ngon mát giúp giải nhiệt cho ngày hè. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến món ăn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nha đam: 1 bẹ.

- Thịt bò bắp: 100 gam.

- Hành ngò.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, bột ngọt, bột nêm, tiêu bột, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Hành ngò nhặt và rửa sạch và thái nhỏ.

- Chúng ta gọt bỏ lớp vỏ ngoài và cắt nha đam thành từng đoạn rồi rửa qua với nước lạnh cho bớt chất nhớt. Tiếp đến, trụng nhanh nha đam qua nước sôi có bỏ chút muối. Sau đó bỏ vào đá lạnh là cách hiệu quả nhất để loại bỏ chất nhớt mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng quý giá này.

- Lúc này, chúng ta thái nha đam thành lát nhỏ hơn hoặc cắt hạt lựu tùy theo ý thích của mỗi người nhé.

- Thịt bò rửa sạch, thái mỏng miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt bò với ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu ăn trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho thịt đã ướp vào nước đun sôi, vớt bọt để nước trong và thêm phần hấp dẫn.

- Sau đó nêm thêm ¼ muỗng cà phê tiêu bột, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/ 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh nước mắm.

- Tiếp theo, chúng ta trút nha đam vào, để khoảng vài phút cho nha đam chín tới, nêm gia vị lại sao cho vừa miệng ăn, cho hành ngò thái nhỏ vào và tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí là các bạn có thể cùng gia đình của mình quây quần bên mâm cơm để thưởng thức món ăn ngon và bổ dưỡng này rồi đó.

Trên đây là các bước thực hiện cách nấu canh nha đam thịt bò rất đơn giản và tiết kiệm thời gian cho các chị em nội trợ nữa đó. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.