Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món nui xào thịt bò thơm ngon

Cách nấu món nui xào thịt bò thơm ngon

Nui xào thịt bò là một món ăn rất đơn giản cả trong cách chế biến cũng như là các nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món ăn này. Tuy nhiên thì không phải ai trong số chúng ta cũng biết cách thức chế biến

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp ôxy cho các tế bào trong cơ thể.

 

Nui xào thịt bò là một món ăn rất đơn giản cả trong cách chế biến cũng như là các nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món ăn này. Tuy nhiên thì không phải ai trong số chúng ta cũng biết cách thức chế biến nó đâu nha. Vậy thì ngay bây giờ, tôi sẽ cùng vào bếp với các bạn và hướng dẫn các bước để hoàn thành cách nấu món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nui ống : 400g

- Thịt bò : 400 gam.

- Cà chua paste : ½ hộp.

- Tỏi : 3 tép tỏi.

- Hành tây : 1 củ.

- Hành lá : 5 nhánh.

- Ngò rí.

- Cà chua : 2 trái.

- Xà lách : 1 nhánh.

- Ớt tươi: 2 trái.

- Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, tiêu bột, nước tương.

Cách sơ chế:

- Hòa 1 thìa cà phê dầu với nước rồi đun sôi, cho thêm một chút muối để nui ngấm vị. Cho nui vào luộc rồi vớt ra, xả qua nước lạnh rồi để cho ráo nước.

- Cho nui vào tô, cho xốt cà chua vào trộn đều rồi để khoảng 5 phút.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái thành từng khúc khoảng chừng 3 cm.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái lát mỏng.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Xà lách nhặt bỏ gốc, lá úa, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, để nguyên.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 thìa dầu ăn, ¼ muỗng cà phê tiêu bột, tỏi băm nhỏ, trộn đều và ướp khoảng chừng 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp và đun nóng rồi cho hành tây, hành lá và thịt bò đã ướp vào xào qua.

- Tiếp đến, chúng ta cho nui vào đảo đều cùng với thịt bò, hành lá và hành tây, nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn là được, tùy theo khẩu vị mỗi người nhé.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc múc nui ra đĩa, trang trí thêm xà lách, cà chua vào, cho vài cọng ngò rí lên trên nữa, dùng kèm với nước tương và ớt thái lát. Như vậy là cách nấu món nui xào thịt bò thơm ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi các bạn nhé.

Trên đây là các bước hướng dẫn của cách nấu món thịt bò xào nui thật hấp dẫn mà sau khi xem xong thì chúng ta có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này để cùng thưởng thức ngay tại nhà của mình bất cứ lúc nào. Đây cũng là cách để đảm bảo vệ sinh và vừa giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian nữa nhé.