Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món bún tôm Hải Phòng

Hướng dẫn cách làm món bún tôm Hải Phòng

Hải Phòng có một món chưa phải gọi là đặc sản những lại rất ngon và tạo nên tên tuổi mỗi khi bạn tới tỉnh thành này. Món bún tôm Hải Phòng chỉ như một món bún hải sản bình thường nhưng lại cho người ăn cảm giác thèm ăn và khó quên được hương vị. Cùng xem thử món bún tôm ấy được làm như thế nào mà nhà nhà điều thích, người người điều khen nha.

Nguyên liệu:

- Xương lợn (xương ống hoặc xương đuôi)

- Tôm tươi, thịt

- Rau (cẩn, cải)

- Hành lá

- Thì là

- Cà chua

Cách làm:

Tôm luộc chín, bóc vỏ và đẩu nhưng bạn vẫn giữ lại phần vỏ và đẩu tôm. Cho vỏ và đẩu tôm vào chảo rang 1-2 phút cho khô. Giã nhỏ nhuyễn phần vỏ, đầu tôm. Cho vào côi 1 bát nước. Lọc lấy phần nước tôm, bỏ phẩn bã đi.

Xương lợn chần qua nước sôi rối xối nước lạnh cho sạch. Phi thơm hành khô, cho xương vào xào với chút mắm cho thơm. Đổ nước lạnh vào nồi ninh xương.

Thịt thái nhỏ. Xào tôm với thịt cho săn, nêm chút hạt nêm cho đậm đà. Cà chua thái mỏng, cho vào nổi nước dùng. Đun sôi nước dùng, nêm nêm vừa ăn. Hành lá, thì là thái nhỏ. Khi ăn bạn chần bún, chần rau bày ra bát, thêm hành, thì là thái nhỏ, nhân thịt tôm, chan nước dùng ăn nóng cùng tương ớt, chanh.