Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Các làm món gỏi gà

Gà là món ăn được yêu thích của người Việt Nam chúng ta vì trong thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong những bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình thì lúc nào cũng chỉ có cá, tôm, thịt heo, thịt bò, trứng,…

 

Thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày, bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong. Thịt gà còn được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Gà sa tế, gỏi gà, gà tần thuốc bắc, cánh gà chiên nước mắm,… Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chế biến món gỏi gà thật ngon và cũng không kém phần hấp dẫn đấy nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đùi gà: 500 gam.

- Rau răm: 100 gam.

- Hành tây: 1 củ.

- Gia vị: Bột ngọt, muối, tiêu.

- Gừng, tỏi, ớt trái.

- Đậu phộng rang sẵn.

- Chanh: 1 quả.

Cách chế biến:

- Trước hết, rau răm chúng ta nhặt sạch rồi rửa và thái rối. Ớt trái rửa sạch cắt bỏ phần cuống rồi thái lát mỏng. Còn tỏi thì bóc bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

- Lạc rang xa cho sạch hết vỏ rồi giả dập vừa phải.

- Sau đó, bạn rửa sạch miếng thịt gà, xát muối lên da gà và miếng thịt rồi rửa lại cho thật sạch.

- Tiếp theo, chúng ta cho miếng thịt gà vào nồi luộc chín với lửa nhỏ để miếng thịt gà chín đều và nhớ đập thêm miếng gừng cho vào nồi nước luộc để khử mùi tanh của gà.

- Khi thịt gà đã chín bạn vớt ra và để nguội sau đó dùng tay xé miếng thịt gà ra, phần da gà thì chúng ta dùng dao để thái nhỏ.

- Hành tây thì tách bỏ vỏ, rửa sạch cắt mỏng hình tròn và ngâm ngay vào nước đá lạnh có pha chút giấm cho hết mùi hăng, ngâm khoảng 30 phút sau đó rửa sạch và để cho ráo nước.

- Pha nước mắm thì chúng ta sử dụng 1 quả chanh pha với 2 muỗng canh đường cộng 1 muỗng canh nước mắm với 3 thìa nước trắng. Trộn chung với tỏi băm nhuyễn và ớt rồi nêm lại cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé các bạn.

- Sau đó, chúng ta cho thịt gà vào một cái tô lớn, thêm 2 muỗng canh hỗn hợp nước mắm vào và trộn đều để khoảng 5 phút cho gà ngấm gia vị sau đó cho hành tây và rau răm vào. Thêm tiếp 2 muỗng canh hỗn hợp nước mắm lên trên và đảo đều tay rồi để gỏi khoảng 15 phút nữa.

- Cuối cùng, bày ra đĩa và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món gỏi gà thật hấp dẫn này rồi.

Tôi vừa hướng dẫn các bạn cách chế biến món gỏi gà thật hấp dẫn và cũng rất đơn giản nữa. Chúng ta còn chờ gì nữa mà không thực hiện ngay món ăn này để góp phần làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình mình. Còn rất nhiều món ăn nữa các bạn có thể tham khảo trên mạng hay là các bạn cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hổ trợ thêm nhé.