Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt bò xào cần tây cà chua thơm ngon

Cách nấu món thịt bò xào cần tây cà chua thơm ngon

Thịt bò, cần tây, cà chua là những nguyên liệu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng ta trong những bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, với những nguyên liệu này thì nó còn được dùng để chế biến thành rất là nhiều món ăn khác nhau, mang những hương vị đặc trưng khác nhau.

 

Với món thịt bò xào cần tây cà chua là một món ăn rất quen thuộc đối với nhiều người trong số chúng ta. Nhưng để chế biến món ăn này đúng cách thức thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Chính vì vậy mà hôm nay tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn trình tự các bước thực hiện để có được một món ăn thơm ngon đúng vị nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 300 gam.

- Cần tây: 100 gam.

- Cà chua: 2 quả.

- Hành tây: 1 củ.

- Gừng tươi: 1 nhánh.

- Tỏi: 5 tép.

- Gia vị: Bột canh, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập giập, băm nhỏ.

- Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, đập giập rồi băm nhỏ.

- Cần tây nhặt, rửa sạch, cắt khúc khoảng 4 cm là được.

- Thịt bò rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi ướp với 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê bột ngọt và gừng băm nhỏ cùng với một ít dầu ăn, trộn đều, ướp trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị nhé. Mục đích của việc cho dầu ăn vào thịt là để cho thịt nhanh mềm đấy các bạn.

- Hành tây, bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái múi cau.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái múi cau.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món thịt bò xào cần tây cà chua thơm ngon đó là chúng ta bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già, sau đó cho ½ tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào chín tái rồi trút ra 1 cái bát để riêng.

- Tiếp đến, chúng ta cho phần tỏi băm còn lại phi thơm rồi cho cà chua vào đảo đều.

- Tiếp theo, cho hành tây và cần tây vào thì các bạn đảo đều, nêm thêm gia vị.

- Lúc này, chúng ta cho thịt bò đã xào chín tái vào rồi đảo đều các nguyên liệu này với nhau trên lửa lớn, đảo nhanh tay.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người và rắc một ít hạt tiêu lên trên là tắt bếp.

- Công đoạn cuối cùng của cách chế biến món ăn này là múc hỗn hợp ra đĩa và trang trí là các bạn tha hồ mà thưởng thức nhé. Món ăn này các bạn dùng với cơm hoặc cũng có thể làm món nhậu cũng rất là hợp lý đó.

Các công đoạn của cách hướng dẫn cho các bạn hoàn thành món thịt bò xào cần tây cà chua rất là cụ thể phải không nào? Chúng ta có thể tự tin hơn khi vào bếp và trổ tại nấu nướng của mình với gia đình rồi đấy. Chúc các bạn thành công nhé.