Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món đỗ xào thịt bò thơm ngon

Cách làm món đỗ xào thịt bò thơm ngon

Đậu cô ve không chỉ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như là protein, canxi, sắt, mà còn có nhiều kali, magie, ít natri. Do đó rất thích hợp với những người cần phải ăn uống ít natri như bị tim, thận, cao huyết áp.

 

Theo y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt.  Dùng cho các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, ăn uống không tiêu, đầy bụng, chán ăn, phù nề, đau lưng mỏi gối, bệnh đái tháo đường…

Với nguyên liệu vừa dễ tìm kiếm, giá thành lại rẻ và cách chế biến cũng rất là đơn giản nhưng chúng ta đã có ngay một món ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món đỗ xào thịt bò thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò bắp: 200 gam.

- Đỗ (đậu cô ve): 400 gam.

- Hành lá, rau mùi.

- Ngò rí.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành lá và rau mùi nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp thịt với gừng, tỏi băm, hạt nêm và nước mắm cùng với một ít dầu ăn, trộn đều và để trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Mục đích của việc cho dầu ăn vào thịt để giúp cho thịt bò không bị khô và ngấm đều gia vị nhé các bạn.

- Đậu cô ve tước bỏ xơ, rửa sạch, thái vát. Sau đó, đem đậu trần sơ qua với nước sôi rồi vớt ra cho vào với nước lạnh. Cách này giúp cho đậu giòn và giữ được màu xanh đẹp mắt.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách làm món đỗ xào thịt bò thơm ngon đó là các bạn cho dầu ăn vào một cái chảo, bắc lên bếp đun nóng, sau đó cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi tỏi đã dậy mùi thơm thì các bạn cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho thịt chín tái thì trút ra đĩa riêng.

- Tiếp đến, chúng ta đặt chảo lên lại trên bếp, cho vào một ít dầu ăn rồi đun nóng, dầu nóng thì cho đậu cô ve vào đảo đều, nấu đến khi chín tới.

- Khi đậu vừa chín tới thì các bạn trút thịt bò đã xào chín tái vào đảo cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miẹngee ăn là được nhé rồi rắc hành lá và rau mùi thái nhỏ vào và tắt bếp.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc múc ra đĩa và rắc một ít hạt tiêu lên trên cùng với vài cọng ngò rí nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Thịt bò vừa chín tới, không bị dai và không bị khô.

- Đậu cô ve cũng giữ được vị ngọt và màu xanh tự nhiên.

- Vị vừa ăn, không mặn, không lạt.

Trên đây là các bước để hoàn thành cách làm món đỗ xào thịt bò thơm ngon mà các bạn có thể chế biến dễ dàng ngay tại nhà và cùng gia đình thân yêu của mình thưởng thức. Chúc các bạn thành công.