Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món sườn kho mật ong thơm ngon

Cách nấu món sườn kho mật ong thơm ngon

Sườn non và mật ong là hai nguyên liệu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau tạo nêm một món ăn không chỉ ngon mà còn thật là hấp dẫn nữa, đó là món sườn kho mật ong.

Sườn kho mật ong là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị của sườn non hòa quyện với mật ong và các gia vị, làm cho món ăn thêm đậm đà. Ngay bây giờ, các bạn hãy cùng tôi vào bếp và thực hiện cách nấu món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg sườn non.

- Mật ong.

- Hành khô, tỏi.

- Mè.

- Ớt tươi: 1 quả.

- Nước dừa.

- Gia vị: Dầu ăn, xì dầu, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, để nguyên.

- Sườn non sau khi mua về các bạn rửa sạch với nước hòa với ít muối rồi chặt miếng nhỏ khoảng 5cm, trần qua với nước sôi rồi vớt ra rửa lại với nước lạnh để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi rồi để ra rá cho ráo nước nhé.

- Bắc một nồi nước lên bếp, khi nước sôi các bạn thả sườn vào trần qua khoảng 30 giây rồi vớt ra xả trực tiếp vào nước lạnh để sườn bớt hôi và loại bỏ được cặn bẩn. Sau đó các bạn để sườn ráo nước.

- Đổ 2 muỗng canh đường vào nồi đang nóng, đảo thật đều tay đến khi đường ngả màu cánh gián thì các bạn đổ một bát con nước vào. Khi đường ở đáy nồi tan hết các bạn tắt bếp và pha nước kho sườn.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món sườn kho mật ong thơm ngon là pha nước kho sườn thì các bạn pha theo tỷ lệ như sau: 2 muỗng canh xì dầu, nước đường vừa thắng, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước dừa, bột ngọt, hạt nêm, tỏi, ớt băm nhuyễn rồi đảo thật đều.

- Bắc nồi lên bếp, đổ một ít dầu ăn vào đun nóng rồi phi thơm hành khô băm nhuyễn, tiếp theo thả sườn vào đảo qua một lần.

- Tiếp đến, các bạn đổ nước kho sườn vào nồi rồi rim với lửa vừa và không đậy nắp nhé.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, rắc một ít hạt tiêu nữa lên trên rồi tắt bếp.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà của mình mà không còn phải mất nhiều thời gian để đi mua ngoài, vừa không đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Còn rất nhiều món ăn nữa mà chúng ta có thể chưa biết cách thức để chế biến nó, các bạn có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn hoặc cũng có thể đăng ký một khóa học nấu ăn tại trung tâm. Chúc các bạn sẽ chế biến được thật là nhiều món ăn để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình, cũng như là bổ sung vào thực đơn của gia đình mình các bạn nhé.