Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu nhược điểm của quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn

Ưu nhược điểm của quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn

Quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn có khả năng làm mát mạnh mẽ, tuổi thọ cao, thân thiện môi trường, dễ bảo dưỡng nhưng cũng có không ít nhược điểm khi sử dụng.

1. Khái niệm

2. Ưu điểm

3. Nhược điểm

4. Có nên mua

Quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn được thiết kế một cách tỉ mỉ để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của môi trường công nghiệp. Thiết bị được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như các khu công nghiệp, nhà xưởng, kho chứa hàng, trung tâm thương mại, tòa nhà. Mặc dù mang lại nhiều ưu điểm, nhưng chúng vẫn không tránh khỏi một số nhược điểm, hạn chế trong quá trình sử dụng.

Ưu nhược điểm của quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn

Khái niệm

Quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn là 1 thiết bị làm mát, kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm trong môi trường công nghiệp. Quạt giúp không gian làm việc được duy trì ở mức nhiệt 28±3 độ C, độ ẩm 60 – 65% lý tưởng tạo điều kiện làm việc thoải mái cho nhân viên, đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện ở nhà máy.

Cấu tạo

Cấu tạo máy quạt hơi nước công nghiệp gồm thân vỏ, vách tấm làm mát (tấm tản nhiệt Cooling pad), cánh quạt, động cơ, máy bơm nước, tấm lọc bụi, cửa gió.

Nguyên lý

Nguyên lý quạt hơi nước là làm mát bằng hơi nước thay vì nước như quạt phun sương. Thùng chứa nước có kích thước lớn sẽ được trang bị để cung cấp nguồn nước cho chu trình làm mát, vì thế thiết bị đảm bảo quá trình vận hành liên tục, không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện, thời tiết từ bên ngoài.

Các loại

Các loại quạt công nghiệp làm mát bằng hơi nước đa dạng:

Quạt hơi nước di động

Quạt hơi nước cố định

Máy làm mát thổi lên

Máy làm mát thổi ngang

Máy làm mát thổi xuống

Công suất quạt làm mát công nghiệp đa dạng từ 18000 m3/h, 22000m3/h, 25000m3/h, 30000m3/h, 40000m3/h, 50000m3/h đáp ứng không gian khác nhau.

Ưu nhược điểm của quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn

Ưu điểm

Ưu điểm quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn gồm khả năng làm mát mạnh mẽ, tuổi thọ cao, thân thiên môi trường, dễ bảo dưỡng, nhiều sự lựa chọn.

Làm mát mạnh mẽ

Quạt làm mát công nghiệp công suất lớn đảm bảo lưu lượng gió lớn, mạnh mẽ, phù hợp cho nhiều ứng dụng công nghiệp: chung cư, trung tâm thương mại, nhà hàng, nhà xưởng. Chúng giúp nhiệt độ, độ ẩm được duy trì thông qua nguyên lý bay hơi nước tự nhiên, tạo ra môi trường làm việc thoải mái thoáng đãng.

Độ phủ mát rộng

Thiết bị được thiết kế để có thể làm mát cho diện tích rộng, 1 chiếc quạt làm mát bằng hơi nước có thể làm mát lên đến hàng trăm mét vuông hoặc thậm chí vượt xa con số này. Công suất càng lớn, khả năng tạo ra gió mát càng cao.

Chất lượng cao cấp

Motor của máy làm mát, được sản xuất từ lõi đồng có chỉ số chống nước, nhiễm điện, gia tăng tuổi thọ thiết bị lên đến 1,5 lần, đảm bảo an toàn, ổn định. Giá đỡ motor được làm bằng gang đảm bảo không bị ăn mòn, bền bỉ. Vỏ máy được chế tạo từ nhựa chất lượng cao, có độ bền cao. Cánh quạt làm từ nhựa nguyên chất tăng độ bền, giảm độ ồn, tạo ra một môi trường làm việc an toàn, dễ chịu.

Thân thiện môi trường

Sử dụng tấm làm mát Cooling Pad với mắt sóng nhỏ lọc bụi li ti và được làm từ vỏ gỗ sồi thân thiện với môi trường, an toàn người dùng. Quạt làm mát hơi nước công nghiệp không sử dụng các chất độc hại như CFC hoặc gas lạnh, thay vào đó là sử dụng nước tự nhiên làm nguồn làm mát nên không nguy hại tầng ozone.

Nhiều sự lựa chọn

Sản phẩm này có nhiều mẫu mã, công suất thiết kế khác nhau, đáp ứng linh hoạt đối với các yêu cầu đặc biệt tại các khu vực khác nhau của nhà máy. Cấu tạo quạt đơn giản nên việc bảo dưỡng cũng trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian sức lực.

Chi phí thấp

Thiết bị có chi phí đầu tư, chi phí vận hành thấp. Độ bền bỉ sản phẩm giúp giảm chi phí liên quan đến việc thay mới, sữa chữa. Ngoài ra so với đầu tư hệ thống máy điều hòa không khí, việc sử dụng quạt hơi nước có thể tiết kiệm năng lượng hơn, đều này giảm lo âu về chi phí cũng như các hóa đơn điện hằng tháng.

Ưu nhược điểm của quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn

Nhược điểm

Nhược điểm quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn bao gồm khó để chọn sản phẩm phù hợp, cần bảo dưỡng bảo trì định kỳ, yêu cầu hệ thống tường lắp đặt, không có khả năng làm lạnh sâu, có thể tiêu hao nước khi vận hành.

Khó chọn sản phẩm

Do sự đa dạng về các chủng loại, công suất nên việc lựa chọn quạt có thể gặp trở ngại đối với nhiều người, đặc biệt là những người mới bắt đầu lắp đặt, việc thiếu kiến thức kinh nghiệm khi lựa chọn là đều khó mà tránh khỏi.

Yêu cầu bảo dưỡng

Thiết bị hoạt động công suất lớn, liên tục, được cấu tạo từ tôn, kim loại, sắt vì thế cần bảo dưỡng, bảo trì định kỳ nhằm tránh hư hỏng không đáng có. Bảo dưỡng bảo trì quạt máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp thường xuyên còn giúp nâng cao tính ổn định, tăng hiệu suất làm mát, kéo dài tuổi thọ của chúng.

Yêu cầu hệ thống tường

Do quạt công nghiệp công suất lớn, kích thước lớn, trọng lượng nặng vì vậy khi lắp đặt cần đảm bảo hệ thống tường vững chắc, mạnh mẽ. Nếu không sẽ không thể đảm bảo được sự ổn định, chúng nhanh chóng bị rung lắc và rơi xuống.

Không được lạnh sâu

Thiết bị chỉ quy trì ở mức nhiệt ổn định, không thể điều chỉnh nhiệt độ sâu hơn như hệ thống điều hòa không khí, vì thế nó không phù hợp cho các môi trường công nghiệp đòi hỏi lạnh hơn nữa. Tuy nhiên bù lại, việc giữ ổn định nhiệt độ, độ ẩm cũng là 1 điểm mạnh đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Tiêu hao nhiều nước

Nhược điểm chung của các loại quạt công nghiệp thổi hơi nước là tiêu hao nước đáng kể, điều này có thể tăng chi phí vận hành đòi hỏi đến nguồn nước.

Ưu nhược điểm của quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn

Có nên mua

Có, tuy có nhược điểm quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp công suất lớn vẫn là một giải pháp tối ưu trong các môi trường công nghiệp nơi kiểm soát nhiệt độ là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cũng như hiệu suất sản xuất. Khi mua và sử dụng có 1 số lưu ý quan trọng sau đây để đảm bảo an toàn, hiệu quả:

1. Chọn quạt có công suất phù hợp với diện tích không gian.

2. Chọn thiết kế quạt di động hay cố định, hướng thổi lên, xuống hay ngang.

3. Cân nhắc về số lượng quạt cần thiết đáp ứng đủ khả năng làm mát.

4. Đảm bảo quá trình thi công, lắp đặt đúng tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn.

5. Điều chỉnh hướng gió thổi, tốc độ gió của thiết bị sao cho đúng nhu cầu.

6. Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa nếu phát hiện hư hỏng.

7. Thường xuyên kiểm tra lượng nước, chất lượng nước.=